World Cup nữ 2023: Á quân Hà Lan đã đến New Zealand

Sau 10 ngày luyện tập ở Sydney (Úc), đội tuyển nữ Hà Lan đã di chuyển đến thành phố Tauranga (New Zealand), chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng E World Cup nữ 2023.

Dù đặt mục tiêu vô địch ở World Cup nữ 2023 nhưng đội tuyển nữ Hà Lan đang gặp khá nhiều khó khăn. So với World Cup cách đây 4 năm, đội tuyển nữ Hà Lan không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Người Hà Lan chỉ xuất hiện tại World Cup đầu tiên của họ vào năm 2015 và chỉ 2 năm sau là chức vô địch châu Âu với tư cách là chủ nhà dưới thời huấn luyện viên Sarina Wiegman. Dự World Cup ở Pháp năm 2019, Hà Lan đánh bại Canada, Nhật Bản và Thụy Điển trước khi thua Mỹ 0-2 ở trận chung kết.

halan-1689724621.jpeg

Hy vọng vào trận chung kết World Cup lần nữa đã trở nên mờ nhạt với Hà Lan khi nhận cú sốc lớn bởi sự ra đi của huấn luyện viên Sarina Wiegman - người đã sang Anh đảm nhận công việc mới sau khi Hà Lan bị loại khỏi Thế vận hội Tokyo ở tứ kết khi thua tuyển Mỹ trong loạt sút luân lưu. Người kế nhiệm của bà Sarina Wiegman là ông Mark Parsons đã bị sa thải sau khi Hà Lan bị Pháp loại ở vòng tứ kết Euro năm ngoái, giải đấu mà tuyển Anh của Sarina Wiegman giành chiến thắng cuối cùng.

halan1-1689724869.jpeg

Huấn luyện viên đương nhiệm Andries Jonker được bổ nhiệm trước khi Hà Lan kết thúc vòng loại World Cup. Thực tế, Hà Lan giành vé dự World Cup 2023 khá dễ dàng, chỉ đánh mất Vivianne Miedema sung mãn vì ca chấn thương dây chằng đầu gối. "Ngôi sao" tấn công 26 tuổi này đã ghi 3 bàn tại World Cup 2019 và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Hà Lan.

halan4-1689724868.jpeg

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Hà Lan sẽ di chuyển đến thành phố Tauranga bằng máy bay. Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB), vì không sắp xếp chuyến được chuyến bay phù hợp cho khoảng 60 thành viên, đội tuyển nữ Hà Lan đã phải lùi lại khoảng 1 giờ. Chính vì thế, vừa đặt chân đến sân bay Auckland, thầy trò huấn luyện viên Andries Jonker ngay lập tức lên xe buýt, di chuyển đến thành phố Tauranga. Tổng cộng, từ Sydney đến thành phố Tauranga, họ đã mất gần 6 giờ di chuyển.

halan2-1689724868.jpeg

Thành viên Ban huấn luyện đội tuyển nữ Hà Lan, Danielle van de Donk chia sẻ: "Chuyến đi vẫn ổn. Chúng tôi đã hoàn thành hầu hết hành trình kéo dài hơn 18.000 km từ Hà Lan. Các cầu thủ đã rời Hà Lan đến Sydney cách đây một tuần rưỡi, nơi họ tập luyện và thích nghi. Thật đặc biệt khi có mặt lúc này”.

halan3-1689724868.jpeg

Đáng chú ý, đội tuyển nữ Hà Lan là đội ở bảng E có mặt muộn nhất tại New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở “Xứ sở dương xỉ” đầu tiên (6/7). Tiếp đó, chuyến bay đưa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng lần lượt hạ cánh xuống New Zealand vào ngày 11 và 12/7.

halan5-1689724868.jpeg

Vào ngày 27/7, Hà Lan sẽ gặp đương kim vô địch Hoa Kỳ một lần nữa, lần này là ở bảng E có cả Việt Nam và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, giới bình luận tin rằng, tuyển Mỹ và Hà Lan vẫn vượt trội 2 đội còn lại và sẽ là cú sốc lớn nếu Hà Lan và Mỹ không vượt qua vòng bảng.

Trang Trang