Wolverhampton chiêu mộ thành công tiền đạo đắt giá

Ngay trước thềm thị trường chuyển nhượng mùa đông, câu lạc bộ Wolverhampton Wanderers được cho rằng, đã chiêu mộ thành công tiền đạo Matheus Cunha từ Atletico Madrid.

Hiện cả Wolverhampton Wanderers và Atletico Madrid chưa xác nhận thương vụ này. Tuy nhiên, trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Matheus Cunha đã lên tiếng. Theo đó, ''ngôi sao'' người Brazil đã gửi thông điệp chia tay với các fan của Atletico Madrid.

Theo truyền thông Anh và Tây Ban Nha, Cunha gửi lời tạm biệt người hâm mộ Atletico Madrid sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế với Wolves. Trong vòng 48 tiếng tới, đội bóng Premier League sẽ công bố thương vụ bom tấn này.

matheus-cunha-1671759571.jpg
Wolverhampton Wanderers đã chiêu mộ thành công tiền đạo Matheus Cunha từ Atletico Madrid

Cũng theo truyền thông Anh, Cunha đã kí giao kèo theo dạng cho mượn với Wolves. Theo thoả thuận 2 bên đạt được, đội chủ sân Molineux buộc phải mua đứt cựu tiền đạo RB Leipzig với giá 52 triệu euro, nhiều gần gấp đôi con số 30 triệu mà Atletico trả cho Hertha Berlin tháng 6/2021.

Đây là mức giá kỉ lục của Wolves. Trước Cunha, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của ''Bầy sói'' là Matheus Nunes (45 triệu euro).

Huấn luyện viên Diego Simeone xác nhận đã có thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Matheus Cunha với Wolves: ''Vâng, Cunha đang ở điểm khởi hành, gần như sắp ký hợp đồng với câu lạc bộ mới của anh ấy''.

Như vậy, tiền đạo Matheus Cunha trở thành tân binh đầu tiên của Wolves dưới thời tân huấn luyện viên Julen Lopetegui. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được bổ nhiệm thay ông Bruno Lage vào đầu tháng trước.

Theo truyền thông Anh, sau Cunha, huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ đón thêm ít nhất 2 tân binh chất lượng nữa ở kì chuyển nhượng mùa đông 2023 để giúp đội nhà thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Hiện tại, Wolves đứng cuối Bảng xếp hạng Premier League với 4 điểm kém nhóm an toàn (10 so với 14).

Kim Ngân