West Ham có cơ hội vô địch Cúp châu Âu

Với việc giành vé vào bán kết Europa Conference League 2022-2023, câu lạc bộ West Ham đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch Cúp châu Âu sau 58 năm chờ đợi.

Rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội), West Ham đã có cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trên sân nhà trước Gent để vào bán kết Europa Conference League 2022-2023.

Ở trận đấu này, bất ngờ xảy ra trên sân Olympic London, khi Gent tận dụng sự lơ là của hàng thủ chủ nhà để mở tỷ số trước sau cú sút cận thành của Hugo Cuypers ở phút 26.

Sau bàn thua có phần bất ngờ, West Ham nhanh chóng xốc lại đội hình và cho thấy sức mạnh vượt trội trước đối thủ Bỉ. Nỗ lực tấn công của đại diện Premier League được đền đáp bằng bàn san hòa tỷ số ở phút 37. Từ quả phạt góc được thực hiện bởi Jarrod Bowen, Michail Antonio đánh đầu dũng mãnh, hạ hàng thủ áo trắng.

west-ham-1682047163.jfif
West Ham có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trên sân nhà

Có được bàn thắng cân bằng tỷ số giúp đại diện Premier League thi đấu tự tin hơn. West Ham liên tục đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp 2 và dành tặng người hâm mộ 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 8 phút, từ 55 đến 63. Lucas Paqueta mở màn cho trận thắng tưng bừng của chủ nhà bằng cú đá phạt đền thành công ở phút 55. Tới phút 58, Declan Rice đi bóng tự tin từ giữa sân qua hàng loạt hậu vệ Gent, trước khi dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 3-1.

Phút 63, Antonio kết liễu đội khách bằng pha làm bàn đẳng cấp từ sát vùng cấm. Pha ra chân của tiền đạo số 9 đưa bóng găm vào lưới, bất chấp nỗ lực bay người của thủ môn bên phía Gent.

Chiến thắng đậm trước Gent ở trận đấu này giúp các cổ động viên West Ham được tận hưởng bầu không khí ở bán kết Cúp châu Âu trong 2 mùa giải gần nhất. Ở mùa trước, "Búa tạ" giành vé vào bán kết Europa League nhưng để thua Frankfurt. Sang đến mùa này, thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ chạm trán AZ ở bán kết Europa Conference League.

Đây là giải đấu quan trọng với “Búa tạ” khi West Ham đứng trước cơ hội có chức vô địch châu Âu đầu tiên kể từ danh hiệu European Cup Winners' Cup mùa 1964-1965. Premier League còn 2 đại diện góp mặt ở bán kết các giải đấu cấp châu lục, đó là West Ham và Man City (bán kết Champions League).

Sau khi vào bán kết Conference League, thầy trò huấn luyện viên David Moyes sẽ trở lại với nhiệm vụ trụ hạng ở Premier League. Lúc này, đội bóng London đứng thứ 15 với 31 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 4 điểm. Nếu vô địch, West Ham sẽ giành vé dự vòng bảng Europa League mùa tới, ngay cả khi có phải xuống hạng.

Kim Ngân