AS Roma gặp Feyenoord ở chung kết Europa Conference League

Sau lượt trận rạng sáng 6/5, Europa Conference League đã xác định được 2 tấm vé vào chơi trận chung kết mùa giải năm nay là AS Roma và Feyenoord.

Trong trận tiếp đón Leicester City ở trận đấu lượt về vòng bán kết Europa Conference League trên sân Olimpico rạng sáng 6/5, AS Roma của HLV Jose Mourinho nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1. Trong đó, Tammy Abraham đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Anh trên hàng công là bộ đôi Pellegrini và Zaniolo.

Bên kia chiến tuyến, Leicester City thi đấu theo sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Lookman, Vardy và Barnes. Trong hệ thống này, Vardy đảm nhận vai trò đá tiền đạo cắm.

Ở trận đấu lượt đi tại sân King Power, AS Roma vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 15 nhờ bàn thắng của Pellegrini. Trong khi đó, Leicester City may mắn thoát thua nhờ pha phản lưới nhà của Gianluca Mancini ở phút 67 để kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1.

abraham-1651799394.jpg
AS Roma giành vé vào chơi trận chung kết Europa Conference League

Với quyết tâm giành quyền vào chơi trận chung kết tại Europa Conference League mùa giải năm nay, AS Roma tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sớm. Theo đó, phút 11, đón cú treo bóng từ tình huống phạt góc của Pellegrini, Tammy Abraham bật cao hơn tất cả đánh đầu ghi bàn đưa đội bóng của Mourinho vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, AS Roma hạ thấp nhịp độ trận đấu chuyển sang phòng ngự phản công chủ động. Trong khi đó, Leicester City nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng bế tắc trước hàng thủ giăng ngang 5 người của Giallorossi (AS Roma đá 3-4-2-1 khi tấn công và 5-4-1 khi phòng thủ).

Lối chơi chủ động của AS Roma khiến cho các chân sút của Leicester không tạo ra bất cứ pha bóng đáng chú nào trong hiệp 1.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2, The Foxes mạo hiểm dâng cao đội hình dồn toàn lực tấn công, đặc biệt trong hơn 20 phút cuối. Tuy nhiên, Leicester City bất lực hoàn toàn trong việc uy hiếp khung thành AS Roma và ghi bàn gỡ hoà.
Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho AS Roma đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, AS Roma giành vé vào chơi trận chung kết Europa Conference League bằng chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1990-91, họ mới lọt vào trận chung kết cúp châu Âu.

Ở trận đấu cuối cùng Europa Conference League vào ngày 26/5 tới trên sân Air Albania (Albania), AS Roma sẽ chạm trán Feyenoord, đội bóng vượt qua Marseille tại vòng bán kết.

Trong trận đấu lượt về rạng sáng 6/5, Marseille chỉ giành được trận hòa 0-0 trước Feyenoord trên sân nhà. Với kết quả này, đội bóng nước Pháp nhận thất bại chung cuộc 2-3 trước đối thủ sau hai lượt trận. Trước đó, Marseille đã nhận thất bại trước Feyenoord với tỷ số 2-3 ở trận đấu lượt đi.

Hoàng Nam