Tammy Abraham đi vào lịch sử trong ngày giúp AS Roma giành vé bán kết Conference League

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận Tứ kết lượt về tại Europa Conference League, tiền đạo Tammy Abraham đã chạm cột mốc ấn tượng trong lịch sử của AS Roma.

Rạng sáng nay (15/4), các học trò của huấn luyện viên Jose Mourinho đã có màn trình diễn ấn tượng trước các cổ động viên nhà khi đánh bại Bodo/Glim với tỉ số 4-0 ở trận lượt về tứ kết Europa Conference League.

Trong chiến thắng tưng bừng của đại diện Serie A, tiền đạo Tammy Abraham đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho AS Roma trước khi Nicolo Zaniolo đã tỏa sáng với cú hat-trick để ấn định chiến thắng 4-0 cho đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho. Với kết quả này, AS Roma giành vé vào bán kết khi giành thắng lợi chung cuộc 5-2 trước Bodo/Glim sau 2 lượt trận.

Những con số thống kê cho thấy, với bàn thắng vào lưới của Bodo/Glim rạng sáng nay đã giúp Abaraham nâng tổng số bàn thắng ghi được cho AS Roma ở mùa giải này lên con số 24. Đây là thành tích ấn tượng của tiền đạo người Anh trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Olimpico.

tammy-abraham-1649994680.jpg
Tiền đạo Tammy Abraham chạm cột mốc ghi bàn ấn tượng trong màu áo AS Roma

Với thành tích ghi bàn ấn tượng này, tiền đạo Abaraham cũng đã đạt cột mốc ấn tượng khi cân bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa giải ra mắt của cầu thủ AS Roma (24 bàn thắng). Ban đầu, kỉ lục này được thiết lập bởi tiền đạo Rodolfo Volk ở mùa giải 1929/30. Tiếp đến, Francesco Totti và Edin Dzeko là những cầu thủ đã cán mốc kỉ lục này.

Chia sẻ sau khi cùng AS Roma tiến vào bán kết Europa Conference League, tiền đạo người Anh cho biết: “Chúng ta đã vào bán kết. Hãy đi nào!”.

Với chiến thắng đậm trước Bodo/Glim ở trận lượt về trên sân nhà, AS Roma sẽ gặp Leicester City ở bán kết Europa Conference League.

Phát biểu với báo giới, ông Jose Mourinho rất quyết tâm để giành chiếc cúp châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp trên cương vị huấn luyện viên. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: “Có mặt ở bán kết là điều quan trọng nhất. Thật khó để chấp nhận được rằng chúng tôi chỉ đánh bại họ ở lần đối đầu thứ 4. Bodo/Glim thắng 2-1 ở trận đấu lượt đi, nhưng chúng tôi đã kết thúc vòng tứ kết với tỉ số chung cuộc 5-2”.

Kim Anh