Vượt hàng loạt đối thủ, Paris Saint-Germain có quỹ lương cao nhất thế giới

Cùng với việc mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ các "ngôi sao", Paris Saint-Germain (PSG) cũng là đội bóng có quỹ lương cao nhất thế giới trong mùa giải 2021/2022.

Với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch Champions League, PSG trở thành đội bóng mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng ở những mùa giải gần đây. Công thức chiêu mộ những "ngôi sao" của PSG là mức phí chuyển nhượng khủng cùng mức lương không thể từ chối.

Thống kê từ công ty Sportune chỉ ra, Paris Saint-Germain đang là câu lạc bộ bóng đá chi nhiều tiền nhất để trả lương cho cầu thủ trong mùa giải 2021/2022. Đội bóng thủ đô nước Pháp cho quỹ lương lên tới 728 triệu euro, chủ yếu để trả cho các "ngôi sao" như Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar, Sergio Ramos hay Gianluigi Donnarumma.

psg-1675647267.jfif
PSG có quỹ lương khủng nhất thế giới khi đội hình sở hữu hàng loạt "ngôi sao"

Đứng sau PSG về khoản chi lương cho các "ngôi sao" là Real Madrid khi đại diện La Liga cũng chi tới 519 triệu euro để trả lương cho các cầu thủ trong mùa giải năm ngoái. Dù không có phong độ ổn định nhưng "ngôi sao" người Bỉ, Eden Hazard đang là cầu thủ nhận lương cao nhất tại sân Bernabeu với mức thu nhập 22,9 triệu euro/mùa (sau thuế). Cả Luka Modric và Karim Benzema đều có thu nhập ở mức 16,6 triệu euro/mùa.

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Barcelona với quỹ lương lên tới 466 triệu euro. Dù trải qua cuộc khủng hoảng tài chính trong thời gian qua, đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa thể giảm quỹ lương của mình. Việc câu lạc bộ này chiêu mộ các tân binh hồi đầu mùa cũng khiến quỹ lương câu lạc bộ không thể giảm sâu.

Manchester United xếp sau ngay sau Barcelona trong danh sách với quỹ lương ở mức 454 triệu euro, cao nhất tại Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" tiêu tốn tiền để trả lương cho các "ngôi sao" có thu nhập cao như Cristiano Ronaldo, David de Gea hay Jadon Sancho, Raphael Varane ở mùa giải 2021/2022.

Đứng sau đội chủ sân Old Trafford về chi tiêu lương cho các cầu thủ là Liverpool với quỹ lương ở mức 434 triệu euro/mùa. Việc giữ chân các trụ cột như Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay đưa về những tân binh như Darwin Nunez khiến quỹ lương của "The Kop" đội lên.

Dù đội hình sở hữu hàng loạt ngôi sao lớn nhưng Manchester City gây ngạc nhiên khi có quỹ lương chỉ đứng thứ 6 trong danh sách, với mức 418 triệu euro trong mùa giải 2021/22. Chỉ Erling Haaland (25 triệu euro/mùa, sau thuế) và Kevin De Bruyne (24 triệu euro/mùa) là hai cầu thủ có mức lương cao vượt trội so với phần còn lại của đội bóng.

Chelsea có quỹ lương rơi vào khoảng 403 triệu euro trong mùa giải 2021/2022. Tuy nhiên, chi phí của "The Blues" chắc chắn sẽ tăng cao trong thời gian tới, sau khi họ đã chiêu mộ rất nhiều tân binh trong hai kỳ chuyển nhượng hè và giữa mùa giải năm nay.

Thống kê cũng cho thấy, câu lạc bộ Juventus có quỹ lương rơi vào khoảng 336 triệu euro trong mùa giải 2021/2022. Đội bóng thành Turin nỗ lực giảm chi phí trả cho cầu thủ kể từ khi rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính do dịch bệnh.

Với những khoản chi tiêu mập mờ, Juventus đang đối mặt với hàng loạt rắc rối về tài chính. Cuối tháng 1/2023, câu lạc bộ Juventus đã bị kết tội gian dối trong công tác chuyển nhượng để cân đối báo cáo tài chính. Hậu quả, hàng loạt lãnh đạo của Juventus bị đình chỉ tham gia vào các hoạt động bóng đá trong thời gian dài. Cùng với đó, "Lão phu nhân" bị trừ 15 điểm và rơi từ vị trí thứ 3 xuống giữa Bảng xếp hạng Serie A.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây Corriere dello Sport tiếp tục đăng tải thông tin cho biết các công tố viên của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu trừ thêm của Juventus ít nhất 20 điểm về những mập mờ trong việc chi trả lương cho cầu thủ trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra.

Nam Anh