Vừa gia nhập Real Madrid, Mbappe lập tức “bóc phốt” PSG

Sau khi hoàn tất hợp đồng với Real Madrid, tiền đạo Kylian Mbappe đã ngay lập tức tố cáo đội bóng cũ PSG ép mình ở lại bằng bạo lực.

Ngày 4/6, Real Madrid chính thức công bố bản hợp đồng 5 năm cùng điều khoản gia hạn 1 năm với Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp cập bến Bernabeu dưới dạng tự do với khoản phí lót tay lên đến 85 triệu bảng. Anh nói câu lạc bộ Hoàng gia mạnh nhất thế giới, và bản thân sẽ cố gắng hơn mùa trước để đem lại vinh quang cho đội bóng. Với bản hợp đồng này, Mbappe đã hoàn thành ước mơ từ nhỏ của mình là được khoác áo Real Madrid.

boc-phot-1717555750.jpg
Mbappe lập tức “bóc phốt” PSG khi hoàn tất hợp đồng với Real Madrid

Ở buổi phỏng vấn đầu tiên với tư cách cầu thủ Los Blancos, chân sút 25 tuổi đã dành những mĩ từ đẹp nhất cho đội bóng mới. Dù vậy, điều người hâm mộ quan tâm hơn cả lại là những chia sẻ của anh về khoảng thời gian ở câu lạc bộ cũ PSG.

Cụ thể, trả lời ở buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Pháp và Luxembourg rạng sáng mai, Kylian Mbappe cho biết: "PSG đã nói thẳng mặt tôi, một cách hung tợn, rằng họ không muốn tôi chơi bóng nữa. Huấn luyện viên Luis Enrique và Giám đốc Thể thao Luis Campos đã cứu tôi, nếu không tôi đã không thể đặt chân lên sân cỏ nữa. Đó là sự thật, cũng là lý do vì sao tôi biết ơn Campos và Enrique".

Thời điểm Mbappe đề cập rất có thể rơi vào giai đoạn đầu mùa trước. Khi đó, tiền đạo người Pháp nhất quyết không ra đi mà muốn ở lại PSG hoàn thành nốt 1 năm hợp đồng. Sợ mất trắng Mbappe, PSG đã liên tục ra sức ép, thậm chí đẩy anh xuống luyện tập cùng đội trẻ và đe dọa cấm anh thi đấu cả mùa. Nhưng sau khi làm việc cùng Enrique và Campos, Mbappe được phép thi đấu, đổi lại là từ chối nhận 80 triệu bảng "phí trung thành".

Về cuối mùa 2023-2024, Mbappe ít được thi đấu hơn, có lúc sớm bị thay ra, hoặc phải ngồi dự bị, kể từ khi đội hết mục tiêu. "Tôi chơi ít hơn hẳn vào cuối mùa và mọi người đều hiểu vì sao", anh nói thêm. "Nhưng tôi đang rất nhẹ nhõm và hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng cật lực để giúp Pháp đem danh hiệu EURO 2024 về quê nhà".

mau-thuan-1717555752.png
Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi (trái) và Kylian Mbappe mâu thuẫn ở cuối mùa giải vừa qua

Tưởng như Mbappe sẽ rời PSG trong êm đẹp, thì vào giữa tháng trước, tiền đạo này xảy ra mâu thuẫn với Chủ tịch Nasser Al Khelaifi, ngay trước khi trận đấu của Les Parisiens ở vòng 33 Ligue 1 diễn ra. Cuộc tranh cãi rất căng thẳng và dường như 2 bên đã xảy ra xô xát.

Khi được hỏi liệu anh không hạnh phúc tại PSG, Mbappe phủ nhận. "Nếu tôi không hạnh phúc, sẽ là thảm họa", anh cho biết. "Bởi tôi là đội trưởng, chẳng lẽ lại lan tỏa bầu không khí u ám lên toàn đội. Tôi chỉ không hạnh phúc khi mọi người nghĩ tôi không hạnh phúc".

Nam Anh (tổng hợp)