Tổng thống Pháp gặp riêng Chủ tịch Real Madrid để thương lượng về Mbappe

Bộ trưởng Thể thao Pháp - Amélie Oudéa-Castéra - xác nhận, một cuộc họp "riêng tư" đã diễn ra tại Điện Élysée giữa Chủ tịch Real Madrid - Florentino Pérez và Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron - liên quan đến việc Kylian Mbappé có thể tham dự Thế vận hội.

macroncongratulatesmbappeonthepodiumafterwinningthefrenchcupfinalgettyimages-1716799643.jpg
Tổng thống Emmanuel Macron chúc mừng Kylian Mbappé trên bục nhận giải sau chiến thắng tại Chung kết Cúp Quốc gia Pháp

Trường hợp của "ngôi sao" PSG - Kylian Mbappe - người có khả năng chuyển đến Real Madrid đã được giới truyền thông bàn tán nhiều, được đưa ra thảo luận vào thứ Ba tuần trước (21/5), như một phần trong lễ kỷ niệm 120 năm thành lập FIFA liên quan đến khả năng tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay. "Tôi đã có một cuộc trò chuyện với Chủ tịch Pérez về nhiều chủ đề khác nhau"- Bộ trưởng tiết lộ vào thứ Bảy (25/5), trong khi ở Bilbao để xem trận chung kết Champions League nữ giữa Barcelona và Lyon (2-0) trong buổi họp báo với một số phương tiện truyền thông- "Tổng thống Pháp cũng đã có một cuộc gặp riêng với ông ấy. Huấn luyện viên U23, Thierry Henry, rất nhiệt tình; ông ấy sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn đội tuyển. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải cố gắng biến Thế vận hội Olympic và Paralympic thành một thành công rực rỡ cho người dân. Và Kylian, với tất cả những gì cậu ấy đại diện, điều đó (muốn tham gia) là bình thường, không cần phải giấu giếm gì cả”.

Đội trưởng Les Bleus - người sẽ tham dự UEFA Euro 2024 (từ ngày 15/6 đến 15/7) - cũng rất muốn tham dự giải đấu Olympic (từ ngày 24/7 đến 10/8). Tuy nhiên, giải đấu này không nằm trong lịch trình thi đấu quốc tế do FIFA chỉ định và các câu lạc bộ không có nghĩa vụ phải cho cầu thủ của họ tham dự. “Nhưng tôi tin tưởng Real Madrid sẽ cho Kylian tham dự Olympic để cậu ấy có thể thi đấu cùng đội tuyển Pháp"- Tổng thống Pháp cho biết vào ngày 11/5, trong một video trả lời các câu hỏi của cư dân mạng.

Mai Anh (Inside the Games)