Kylian Mbappe lần thứ hai được vinh danh tại Globe Soccer Awards

Trước khi chia tay đội bóng thành Paris để gia nhập câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa hè này, tiền đạo Kylian Mbappe đã bất ngờ được trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" trong Lễ trao giải Globe Soccer 2024.

vinh-danh-2-1716949955.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe được vinh danh tại Globe Soccer Awards

Globe Soccer Awards là một sự kiện thường niên được tổ chức để trao các giải thưởng cho những cá nhân và tổ chức bóng đá nổi bật trên toàn thế giới. Giải thưởng này không giới hạn trong một giải đấu cụ thể mà mở rộng cho nhiều giải đấu khác nhau, từ các câu lạc bộ cho đến các cầu thủ cá nhân và các nhà quản lý.

Rạng sáng nay (ngày 29/5) trong không gian sang trọng tại Cala di Volpe ở Costa Smeralda (Italia), Lễ trao giải KAFD Globe Soccer European Awards 2024 đã diễn ra. Ở hạng mục “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, tiền đạo Kylian Mbappe đã vượt qua hàng loạt ứng viên như: Erling Haaland, Bellingham, Foden, Rodri để giành chiến thắng. Đây là lần thứ hai Mbappe đoạt giải thưởng này. Trước đó, anh từng được vinh danh vào năm 2021. Ở cuộc bình chọn năm ngoái, Erling Haaland là người được Globe Soccer trao giải.

Tuy nhiên, kết quả này khiến nhiều người bất ngờ bởi ở mùa giải vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe chỉ giành 2 danh hiệu quốc nội cùng PSG là Ligue 1 và Cúp Quốc ga Pháp. Nhưng ở góc độ cá nhân, Mbappe đã bùng nổ với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường. Hiện tại, anh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử PSG với 256 bàn thắng. Mùa giải vừa qua cũng là mùa giải cuối cùng của Mbappe trong màu áo PSG.

Truyền thông Pháp và Tây Ban Nha đưa tin, Mbappe sẽ rời PSG để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 theo dạng chuyển nhượng tự do. "Ngôi sao" người Pháp sẽ nhận được khoản phí lót tay lớn tại Real Madrid và mức lương thuộc diện cao nhất tại câu lạc bộ.

vinh-danh-1716949955.jpg
"Ngôi sao" người Pháp sẽ rời Paris Saint-Germain để gia nhập Real Madrid trong hè này

Trong khi đó, giải “Huấn luyện viên xuất sắc nhất” đã thuộc về Xabi Alonso của Leverkusen. Đây là giải thưởng rất xứng đáng dành cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha bởi ông đã giúp Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, Leverkusen còn vô địch Cúp Quốc gia Đức và đi tới chung kết Europa League.

Tiền đạo Harry Kane không giành được danh hiệu tập thể nào trong màu áo Bayern Munich nhưng vẫn được vinh danh với giải “Chân sút xuất sắc nhất”. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo người Anh đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường. Với 36 bàn ở Bundesliga, anh đã giành giải Chiếc giày Vàng châu Âu.

Ở mùa giải vừa qua, Man City đã thất bại ở cả Champions League và FA Cup. Dù vậy, với chức vô địch Premier League đầy kịch tính trong cuộc đua với Arsenal, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn được vinh danh với giải thưởng “Câu lạc bộ bóng đá nam xuất sắc nhất”. Giải “Câu lạc bộ bóng đá nữ xuất sắc nhất” thuộc về Barcelona.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Globe Soccer còn trao giải “Tài năng trẻ xuất sắc nhất” cho Lamine Yamal (Barcelona). Mikel Arteta được vinh danh với giải “Huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League”.

Các giải thưởng đáng chú ý trong Lễ trao giải Globe Soccer 2024:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Kylian Mbappe (PSG)

Huấn luyện viên xuất sắc nhất: Xabi Alonso (Leverkusen)

Tài năng trẻ xuất sắc nhất: Lamine Yamal (Barcelona)

Chân sút xuất sắc nhất: Harry Kane (Bayern Munich)

Câu lạc bộ bóng đá nam xuất sắc nhất: Man City

Câu lạc bộ bóng đá nữ xuất sắc nhất: Barcelona

Hoàng Nam (tổng hợp)