Vovinam Việt Nam giành huy chương vàng nội dung Tự vệ nữ

Chiều 8/5, tại Nhà thi đấu Chroy Changvar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, 2 võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ đã xuất sắc giành huy chương vàng cho đội tuyển Vovinam Việt Nam ở nội dung thi đấu Tự vệ nữ (Women's Self-Defence).

vovinam-1-1683543585.jpg
Nguyễn Thị Hoài Nương và Nguyễn Hoàng Dũ ăn mừng chiến thắng sau khi giành huy chương vàng nội dung Tự vệ nữ

Trước thềm SEA Games 32, Hoàng Dũ đã dính chấn thương dập xương non trước thềm SEA Games 32. Ngay sau khi cùng đồng đội giành huy chương vàng, Hoàng Dũ chia sẻ: "Tâm lý của tôi lúc đấy rất hoang mang, lo sợ nhưng nhờ sự cổ vũ của Ban huấn luyện, đồng đội thì sự đau đớn đã đỡ. Khi đến đây cũng được đội ngũ bác sĩ chăm sóc nên đỡ nhiều hơn".

Về phần mình, Hoài Nương chia sẻ: "Lúc đầu tôi rất căng thẳng, đứng phía trong xem các bạn thi đấu rất sôi động, nhiệt tình, cùng với sự động viên của Ban huấn luyện, đồng đội nên sự căng thẳng giảm đi nhiều. Tôi và Hoàng Dũ khi tập luyện luôn đặt mục tiêu lên cao nhất. Dù kết quả như thế nào chúng tôi cũng tự hào về nó".

vovinam-3-1683543585.jpg
Võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân (trái) cũng đã giành suất vào chung kết nội dung đối kháng hạng cân 65 kg nữ sau khi thắng võ sĩ nước chủ nhà Campuchia

Ngoài tấm huy chương vàng, trong ngày Vovinam còn mang về 2 huy chương bạc do công của võ sĩ Huỳnh Khắc Nguyên ở bài thi tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam. 

Ở nội dung này, Khắc Nguyên đạt tổng điểm 268. Trong khi đó, võ sĩ Aik Soe Lin của Myanmar giành huy chương vàng với tổng điểm 270.

Ở nội dung đồng đội Tinh hoa lưỡng nhi kiếm pháp nam, các võ sĩ Nguyễn Hoàng Tấn, Huỳnh Khắc Nguyên, Lê Đức Anh, Nguyễn Mạnh Phi và Lâm Trí Linh đã giành thêm 1 huy chương bạc.

Chiều cùng ngày, võ sĩ Bùi Thị Thảo Ngân cũng đã giành suất vào chung kết nội dung đối kháng hạng cân 65 kg nữ sau khi thắng võ sĩ nước chủ nhà Campuchia, qua đó mở ra hy vọng tiếp tục giành huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Tính đến chiều nay (8/5) Vovinam đã đóng góp cho đoàn Thể thao Việt Nam 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. 

P.V