Vòng play-off lượt đi Europa League > Barcelona - Manchester United (0 giờ 45 ngày 17/2): Đẳng cấp lên tiếng

Trận đấu giữa Barcelona gặp Manchester United thu hút sự chú ý từ giới truyền thông cũng như cổ động viên bóng đá. Thậm chí, sức hút của cặp đấu này còn nóng hơn cả những trận đấu tại Champions League dù mới chỉ là vòng play-off Europa League.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Barcelona phải xuống chơi tại đấu trường Europa League sau khi bị loại ở vòng bảng Champions League với vị trí thứ ba. Đội bóng xứ Catalan rơi vào bảng tử thần rồi xếp sau cả Bayern Munich và Inter Milan. Lá thăm may rủi khiến đoàn quân của huấn luyện viên Xavi có cuộc đối đầu với đội xếp nhì bảng Europa League mùa này, trong số đó có cả Manchester United.

Chuỗi trận ấn tượng trong thời gian qua của Barcelona hầu hết đến từ đấu trường La Liga và Cúp Nhà vua. Gã khổng lồ xứ Catalan đứng đầu bảng tại La Liga với cách biệt nhiều hơn 8 điểm so với chính đối thủ đại kình địch Real Madrid. Vẫn có nhiều cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Xavi chinh phục cú ăn 4 trong mùa giải này, trước đó họ đã lên ngôi vô địch tại Siêu Cúp Tây Ban Nha cách đây chưa lâu và giờ là đấu trường La Liga, Cúp Nhà Vua và Europa League.

1-barcelona-1676519639.jpg
Barcelona đang có phong độ hủy diệt ở đấu trường quốc nội

Mặc dù đang có phong độ ấn tượng ở mọi mặt trận, nhưng Barcelona để thua 5 trong tổng số 11 trận gần nhất tại Spotify Camp Nou ở đấu trường châu Âu. Nhưng trước trận đại chiến này, họ đã đánh bại Man United đến 4 lần trong cả 4 lần đối đầu gần nhất đều diễn ra trong khuôn khổ Champions League. Nổi bật nhất là 2 trận thắng trong các trận chung kết Champions League 2009 và 2011, cùng với đó là trận tứ kết Champions League 2018-2019.

Man United là đội bóng giàu truyền thống và cũng được biết đến nhiều nhất bóng đá thế giới cấp câu lạc bộ, nhưng họ đã góp mặt tại sân chơi Europa League đến 6 lần trong 12 mùa giải vừa qua. Dù đã thắng 5 trận liên tiếp trong giai đoạn vòng bảng Europa League, nhưng thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn ngậm ngùi đứng nhì bảng khi xếp sau Real Sociedad bởi thua kém hơn về hiệu số phụ.

Cũng giống với Barcelona, Man United cũng có cơ hội chinh phục cú ăn 4 khi họ đang kém đội đầu bảng Man City cách biệt 5 điểm. Cùng với đó là họ có mặt ở chung kết EFL Cup, vào đến vòng 5 FA Cup và đang chinh chiến tại đấu trường Europa League.

2-man-united-1676519638.jpg
Trước trận đại chiến với Barcelona, phong độ của “Quỷ đỏ” cũng không tồi chút nào

Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag là giành được kết quả khả quan trước đối thủ mà họ để thua trong 4 lần đối đầu gần nhất ở đấu trường châu Âu. Bên cạnh đó, “Quỷ đỏ” còn muốn cải thiện thành tích trong những lần gặp các đội bóng Tây Ban Nha khi họ chỉ thắng 3 trong 14 trận đấu gần nhất ở vòng loại trực tiếp.

Trận đấu giữa Barcelona gặp Manchester United tại sân Spotify Camp Nou trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off Europa League có sức hút khủng khiếp hơn cả Champions League. Nhưng điều quan trọng nhất chính là cách mà hai đội trình diễn trước sự chứng kiến của rất đông người hâm mộ. Lợi thế sân nhà là yếu tố giúp đội bóng xứ Catalan nằm ở thế thượng phong trong cuộc đối đầu này trước khi hai đội gặp nhau tại Old Trafford trong trận lượt về.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Alba; Pedri, De Jong, Kessie; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Manchester United: De Gea; Dalot, Varane, Shaw, Malacia; Casemiro, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst

Dự đoán: Barcelona 2-0 Man United

Lịch thi đấu vòng knock-out play-off lượt đi Europa League 2022-2023

Ngày 17/2

00h45: Barcelona - Manchester United

00h45: Shakhtar Donetsk - Rennes

00h45: Ajax - Union Berlin

00h45: Red Bull Salzburg - AS Roma

03h00: Juventus - Nantes

03h00: Sporting CP - Midtjylland

03h00: Bayer Leverkusen - AS Monaco

03h00: Sevilla - PSV

Vĩnh Toàn