Leeds - Man United > 0-2: Người hùng quen thuộc

"Nửa đỏ" thành Manchester một lần nữa giành chiến thắng ở mùa giải năm nay nhờ 2 người hùng quen thuộc - De Gea ở khung gỗ và Marcus Rashford ở hàng công.

Ở trận tái đấu với Leeds, huấn luyện viên Ten Hag xếp Luke Shaw đá cặp trung vệ với Harry Maguire còn cánh trái sẽ giao lại cho Tyrell Malacia. Cặp tiền vệ trung tâm là Fred - Sabitzer. Vị trí trung phong là của Wout Weghorst. Hỗ trợ phía sau là Marcus Rashford - Bruno Fernandes - Jadon Sancho. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Leeds nhập cuộc tự tin và máu lửa.

Trong hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Erik ten Hag gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng khi đối thủ tích cực pressing. Thậm chí, Leeds sẵn sàng thi đấu quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi. Cặp trung vệ Harry Maguire và Luke Shaw cũng có vài khoảnh khắc bối rối trước sức ép từ đội chủ nhà.

rasgford-1676249016.jpeg
Rashford liên tục đóng vai người hùng cho Man United kể từ sau World Cup 2022

Vị trí hậu vệ đội tuyển Anh trở thành điểm yếu mà đội chủ nhà Leeds liên tiếp khai thác trong hiệp 1. Và nếu không gặp may cũng như nhờ sự điềm tĩnh của thủ môn David De Gea, "Quỷ đỏ" có lẽ đã nhận bàn thua sau 2 pha dứt điểm nguy hiểm của tiền đạo Crysencio Summerville.

Man United không thể tạo thế trận lấn lướt trước đội chủ sân Elland Road, nhưng họ là đội có cơ hội ngon ăn nhất 45 phút đầu tiên. Đó là tình huống Bruno Fernandez không thể thắng được thủ môn Illan Meslier (Leeds) trong pha đối mặt ở phút bù giờ hiệp 1.

Leeds giữ sạch mành lưới cho đến khi huấn luyện viên Ten Hag quyết định thay người phút 61. Alejandro Garnacho vào thay Jadon Sancho, trong lúc Lisandro Martínez thế chỗ Tyrell Malacia. Garnacho chơi ở cánh trái, giúp Rashford chuyển sang mé phải, còn Lisandro đá vai trung vệ để Luke Shaw trở về vị trí hậu vệ trái sở trường.

Những điều chỉnh đó đã đưa "Quỷ đỏ" về đúng quỹ đạo của mình và họ lập tức tạo ra cơ hội để 4 lần đưa bóng vào lưới, dù chỉ 2 lần VAR công nhận bàn thắng. Phút 80, Shaw dâng cao ngang vùng cấm, tạt bóng chính xác cho Rashford đánh đầu ghim bóng vào góc lưới. Chỉ 5 phút sau, từ đường chuyền của Weghorst, Garnacho tăng tốc qua hậu vệ Leeds, dấn thẳng vào khu cấm và tung cú sút chân phải, bóng chạm cột gần đi luôn vào lưới.

Sau trận đấu, trung vệ Harry Maguire nói: "Chúng tôi biết chất lượng của mình đủ để giành chiến thắng. Phải ngợi khen các chàng trai đã gắn bó với tinh thần và sức chiến đấu mà chúng tôi đã thể hiện. Chúng tôi biết chiến thắng này quan trọng như thế nào đối với người hâm mộ".

Với trận thắng này, câu lạc bộ Man United rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Leeds vẫn đối mặt với nguy cơ rớt hạng do chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 1 điểm.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 11/2

19h30: West Ham United 1-1 Chelsea

22h00: Arsenal 1-1 Brentford

22h00: Crystal Palace 1-1 Brighton & Hove Albion

22h00: Fulham 2-0 Nottingham Forest

22h00: Leicester City 4-1 Tottenham Hotspur

22h00: Southampton 1-2 Wolverhampton Wanderers

Ngày 12/2

00h30: Bournemouth 1-1 Newcastle United

21h00: Leeds United 0-2 Manchester United

23h30: Manchester City 3-1 Aston Villa

Ngày 14/2

03h00: Liverpool - Everton

Bảo Ngọc