Vòng chung kết U23 châu Á 2022: Worrawoot Srimaka sẽ vỡ mộng

Trước lượt trận cuối cùng tại bảng C, huấn luyện viên Worrawoot Srimaka nuôi hy vọng, U23 Malaysia sẽ đánh bại đội tuyển U23 Việt Nam để trao cơ hội lọt vào tứ kết cho U23 Thái Lan… 

Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng thành công chỉ có thể tới bằng nỗ lực và tài năng của chính mình. Tất nhiên, ai cũng có quyền mơ mộng nhưng mọi ước muốn sẽ chỉ là hão huyền nếu không đủ khả năng để hiện thực hóa. Trước lượt trận cuối cùng tại bảng C, huấn luyện viên Worrawoot Srimaka nuôi hy vọng, U23 Malaysia sẽ đánh bại đội tuyển U23 Việt Nam để trao cơ hội lọt vào tứ kết cho U23 Thái Lan. Tuy nhiên, rất có thể ông thầy người Thái sẽ phải vỡ mộng khi nhìn vào thực tế, U23 Malaysia chưa từng thắng U23 Việt Nam kể từ SEA Games 27 đã diễn ra từ 9 năm trước.

huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-dong-vien-cac-tuyen-thu-u23-viet-nam-truoc-khi-ra-san-thi-dau-1654687512.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun động viên các tuyển thủ U23 Việt Nam trước khi ra sân thi đấu

Ở thời điểm hiện tại, phong độ thi đấu của U23 Việt Nam và U23 Malaysia cũng hoàn toàn trái ngược. Sau 2 lượt trận tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã gây ấn tượng mạnh khi chơi lấn lướt trước Thái Lan và buộc đội đương kim vô địch U23 Hàn Quốc phải chia điểm. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Brad Maloney đã phải nếm trải những thất bại cay đắng khi U23 Malaysia thua thảm 1-4 trước U23 Hàn Quốc và vừa bị chính U23 Thái Lan hạ gục 0-3.

Không còn cơ hội đi tiếp, tinh thần của các cầu thủ U23 Malaysia đang xuống thấp trong khi số phận của huấn luyện viên Brad Maloney cũng chưa biết sẽ ra sao khi lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng. Trong tình cảnh “ốc chưa mang nổi mình ốc” mà nghĩ tới chuyện “làm cọc cho rêu” thật quá viển vông. Trong tình thế hiện tại, chỉ cần chơi đúng sức đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U23 Malaysia để mở ra cơ hội vào tứ kết. U23 Việt Nam đang có nhiều lợi thế và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ trước lượt trận cuối. U23 Thái Lan dù đang tạm dẫn đầu tại bảng C với 4 điểm, nhưng có nguy cơ phải dừng bước nếu không có điểm trước U23 Hàn Quốc

Số liệu thống kê cho thấy, trong suốt 30 năm qua, bóng đá Thái Lan chưa từng thắng được Hàn Quốc. Trong 5 lần gặp nhau của các đội tuyển U23, Thái Lan thua cả 5 trận và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Để có vé vào tứ kết, U23 Thái Lan buộc phải vượt qua gánh nặng lịch sử để có lần đầu tiên giành được điểm số trước U23 Hàn Quốc. Nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong bối cảnh huấn luyện viên Hwang Sun-hong đang rất cần một trận thắng để đoạt lại ngôi đầu bảng từ chính U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan sẽ giành vé vào tứ kết nếu như U23 Việt Nam không thể thắng U23 Malaysia. Tuy nhiên, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ không bao giờ chấp nhận một kịch bản như vậy. Vậy nên, Worrawoot Srimaka cứ việc mơ để rồi sẽ sớm vỡ mộng.

u23-viet-nam-luon-co-su-chuan-bi-ky-luong-cho-cac-tran-dau-1654687413.jpg
U23 Việt Nam luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu
Hưng Yên