Vòng 9 V.League 2022: Đại chiến sân Vinh, “chung kết ngược” sân Thống Nhất

V.League 2022 bước vào giai đoạn cao điểm với 3 vòng đấu diễn ra trong 1 tuần. Cuối tuần này, vòng 9 diễn ra với hai cặp đấu được quan tâm nhiều nhất là trận quyết đấu để tranh ngôi đầu giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An với đối thủ nhiều duyên nợ - Hải Phòng và cuộc đào thoát của hai đội cuối bảng trên sân Thống Nhất với trận “chung kết ngược”…

hang-phong-ngu-song-lam-nghe-an-bat-luc-truoc-cac-chan-sut-tre-da-nang-1658462526.jpg
Hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An bất lực trước các chân sút trẻ Đà Nẵng

Lịch thi đấu bị dồn toa khiến các đội bóng chỉ có chưa tới 4 ngày nghỉ ngơi và di chuyển. Sau chuyến làm khách tại Đà Nẵng, chủ nhà Sông Lam Nghệ An tất tả trở về sân Vinh để tiếp đón Hải Phòng. Vòng đấu trước, đội bóng xứ Nghệ chơi lấn lướt nhưng bất ngờ để thua đậm SHB Đà Nẵng và mất luôn ngôi đầu vào tay chính đối thủ Hải Phòng. Sân Vinh chiều 23/7 chắc chắn sẽ tăng nhiệt khi đội chủ nhà quyết lấy lại những gì đã mất. Trong quá khứ, những lần gặp nhau giữa Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng luôn để lại những dư vị rất khó quên cả trên sân cỏ và các khán đài. Hải Phòng đang có đà hưng phấn nhờ trận thắng tưng bừng 3-1 trước Bình Định, nhưng lại phải lĩnh ngay án phạt, đóng cửa sân Lạch Tray 1 trận sau sự cố cổ động viên làm nhục trọng tài.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không khỏi lo lắng khi chân sút chủ lực Rimario đã nhận đủ 3 thẻ vàng, phải nghỉ thi đấu trận này. Trong số 14 bàn thắng Hải Phòng ghi được từ đầu giải, riêng Rimario đã đóng góp 8 bàn, đủ để thấy sự lợi hại của cầu thủ này. Hàng công của đội khách có thể gặp khó, nhưng chủ nhà chưa chắc đã yên tâm với hàng thủ khi liên tiếp mắc sai lầm ở trận đấu trước. Bộ 3 Quế Ngọc Hải - Hoàng Văn Khánh - Thái Bá Sang bị hai cầu thủ trẻ, U19 Phi Hoàng và U20 Đình Duy làm tình làm tội và phải nhận tới 3 bàn thua vỡ mặt. Trở lại sân Vinh, chắc chắn huấn luyện viên Huy Hoàng sẽ phải để mắt nhiều hơn tới khâu phòng ngự, dù Sông Lam Nghệ An đang rất cần 1 chiến thắng.

Ngôi đầu sẽ ở lại Vinh nếu chủ nhà đánh bại Hải Phòng, nhưng đội bóng xứ Nghệ còn phải chờ kết quả trận đấu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC vào chiều 24/7 mới biết chắc ai sẽ dẫn đầu V.League sau vòng 9. Với 14 điểm, Hà Nội FC đang có cơ hội để lần đầu tiên vượt lên trong cuộc đua vô địch dù đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đang có phong độ tốt và không dễ bị đánh bại. Cuộc chiến ở top đầu đang tăng nhiệt với sự góp mặt của Hoàng Anh Gia Lai. Vòng đấu này, thầy trò Kiatisuk tiếp tục ở lại sân Pleiku để tiếp đón Thanh Hóa. Dù Công Phượng, Tuấn Linh đang chấn thương, Văn Thanh phải ngồi ngoài vì thẻ phạt, nhưng chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn khi đã vào “phom” với 3 trận thắng liên tiếp.

ngoai-binh-kem-chat-luong-khien-thanh-pho-ho-chi-minh-sa-sut-1658462851.jpg
Ngoại binh kém chất lượng khiến thành phố Hồ Chí Minh sa sút

Sân Thống Nhất mùa này liên tục đón “lũ sớm” khi cả hai đội bóng Sài Gòn FC và thành phố Hồ Chí Minh đều đang ngụp lặn ở cuối bảng. Những nỗ lực vượt qua khủng hoảng đều chưa mang lại kết quả. Vòng đấu trước, huấn luyện viên Trần Minh Chiến bất lực xin từ chức sau trận thua 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi Sài Gòn FC cũng phải nhận thất bại 1-3 trước Hà Nội FC. Trong tình cảnh bí bách như hiện tại, một chiến thắng không chỉ giúp Sài Gòn FC giải tỏa rất nhiều áp lực mà còn có thể mở ra lối thoát cho cả Thành phố Hồ Chí Minh. Một trận “chung kết ngược” đúng nghĩa, bởi nếu không thắng được Nam Định, số phận của cả hai đội bóng chủ sân Thống Nhất coi như đã an bài, ít nhất cho tới hết lượt đi.

Vòng đấu này, Topenland Bình Định quay trở về Quy Nhơn để tiếp đón SHB Đà Nẵng. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã gây ngạc nhiên lớn khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ và bước đầu đã gặt hái được thành quả. Dù không thể so sánh với dàn cầu thủ toàn “sao số” của đội chủ nhà, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn có hy vọng ghi điểm khi nhìn vào phong độ thi đấu ấn tượng của những gương mặt trẻ.

sai-gon-fc-dang-ngup-lan-duoi-day-bang-se-co-co-hoi-tu-giai-thoat-neu-gianh-chien-thang-truoc-nam-dinh-1658462910.jpg
Sài Gòn FC đang ngụp lặn dưới đáy bảng sẽ có cơ hội tự giải thoát nếu giành chiến thắng trước Nam Định

Số liệu chuyên môn sau vòng 8 V.League 2022

Tổng số bàn thắng: 108 bàn; Trung bình 2,25 bàn/trận

Thẻ vàng: 173 thẻ; Trung bình 3,60 thẻ/trận

Thẻ đỏ: 7 thẻ; Trung bình 0,15 thẻ/trận

Khán giả: 300.800 người.

Việt Hưng