Vòng 8 La Liga 2024-2025: Atletico và Real chia điểm trong trận derby thành Madrid

Trận đấu tâm điểm của vòng 8 La Liga 2024-2025 là cuộc đối đầu giữa Atletico và Real trong trận derby thành Madrid. Dù Real có bàn thắng vượt lên dẫn trước với pha lập công của Eder Militao nhưng Los Blancos bị hụt mất chiến thắng đáng tiếc ở phút bù giờ cuối trận khi để Angel Correa ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trước trận derby thành Madrid, Barcelona để Osasuna đánh bại với tỷ số 2-4 cách đó 1 ngày. Chính vì vậy, trận đấu này sẽ là cơ hội tốt để Atletico và Real Madrid tiến gần hơn với ngôi đầu bảng. Cả 2 đội đều giữ vững thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải tại đấu trường La Liga.

Như thường lệ, hai đội vẫn chơi quyết liệt ngay từ đầu và có nhiều tình huống phạm lỗi xảy ra. Hiệp 1 không có quá nhiều cơ hội được tạo ra, chủ yếu chỉ đến ở quãng thời gian đầu trận. Ngay phút thứ , Julian Alvarez tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên cho Atletico Madrid với cú sút góc hẹp không thể đánh bại được thủ thành Thibaut Courtois. Sau đó đến lượt Federico Valverde thử tài của thủ môn Jan Oblak với cú sút xa hiểm hóc.

Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Real Madrid đẩy cao đội hình và cũng là đội có bàn thắng mở tỷ số trước do công của Eder Militao. Xuất phát từ tình huống tấn công ở cánh phải, Vinicius vượt qua De Paul và tạo điều kiện để Militao sút volley để mở tỷ số cho đội khách ở phút 64.

atletico-1-1-real-madrid-1727663854.jpg
Trận derby thành Madrid căng thẳng kết thúc với tỷ số hòa 1-1

Tuy nhiên, trận derby thành Madrid bị gián đoạn khoảng hơn 15 phút vì các cổ động viên của đội chủ nhà Atletico Madrid ném vật thể lạ vào thủ thành Thibaut Courtois. Sau khi trận đấu được tiếp tục trở lại, Atletico vùng lên tấn công và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút bù giờ cuối trận đấu.

Phút 90+5, Javi Galan thực hiện pha chọc khe cho Correa để anh vượt qua thủ thành Thibaut Courtois và dứt điểm vào khung thành trống để gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid. Đây là bàn thắng mà trọng tài công nhận sau khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR.

Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Atletico Madrid bị đuổi 1 cầu thủ khi Marcos Llorente phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+9 sau pha phạm lỗi ác ý. Thời gian Real Madrid được thi đấu hơn người là quá ngắn ngủi và đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1 cho đến hết trận.

Với kết quả này, Real Madrid vẫn đứng nhì bảng với 18 điểm sau 8 vòng đấu và ít hơn đội đầu bảng Barcelona cách biệt 3 điểm, còn Atletico Madrid đứng thứ ba với 16 điểm. Cả 2 đội bóng thành Madrid vẫn tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại tại La Liga kể từ đầu mùa.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Oblak, Reinildo (Galán 75'), Le Normand, Gimenez, Molina (Koke 46'), Gallagher (Correa 70'), De Paul, Llorente, Alvarez (Riquelme 75'), Griezmann, Sorloth (Lino 56')

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Rudiger, Mendy, Tchouameni, Modric (Vazquez 86'), Valverde, Bellingham, Rodrygo (Fran Garcia 90'), Vinicius (Endrick 87')

bxh-la-liga-1727663854.jpg
Bảng xếp hạng La Liga

Kết quả các trận vòng 8 La Liga 2024-2025:

Real Valladolid 1-2 Mallorca

Getafe 2-0 Alaves

Rayo Vallecano 1-1 Leganes

Real Sociedad 3-0 Valencia

Osasuna 4-2 Barcelona

Celta Vigo 1-1 Girona

Athletic Bilbao 1-1 Sevilla

Real Betis 1-0 Espanyol

Atletico Madrid 1-1 Real Madrid

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)