Trước vòng 8 La Liga 2024-2025: Nóng trận derby thành Madrid

Vòng 8 La Liga mùa giải 2024-2025 diễn ra với những trận đấu đáng chú ý khi Barcelona đến làm khách trên sân của Osasuna với mục tiêu duy trì mạch toàn thắng. Trong khi đó, trận cầu tâm điểm của vòng này sẽ là trận derby thủ đô giữa Real Madrid gặp Atletico Madrid trên sân Civitas Metropolitano.

Trận đấu sớm nhất vòng 8 La Liga là cuộc đối đầu giữa Real Valladolid gặp Mallorca. Hai đội đang có màn khởi đầu trái ngược khi đội chủ nhà Real Valladolid của chủ tịch Ronaldo “béo” lại đang đứng ở vị trí trong nhóm xuống hạng mùa sau, còn đội khách đang xếp thứ 6 với 11 điểm sau 7 vòng đấu. Lợi thế về phong độ đang nghiêng hẳn về phía Los Piratas khi họ thắng 3 trong 4 trận gần nhất, còn Valladolid chỉ thắng 1 nhưng đã không thắng trong 6 trận liên tiếp gần nhất. Cơ hội giành 3 điểm là nhiều hơn dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Jagoba Arrasate.

barcelona-1727413952.jpg
Barcelona có thể duy trì mạch toàn thắng khi gặp Osasuna ở vòng 8 La Liga

Barcelona sẽ có trận đấu gặp đội đang có phong độ tốt là Osasuna ngay trên sân khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick vẫn giữ được thành tích toàn thắng sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga mùa này và đang hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ mạch thắng. Nhưng Osasuna không phải là đối thủ dễ chơi khi đang đứng vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng.

Với phong độ khó cản của đội bóng xứ Catalan, cùng với đó là lợi thế nghiêng hẳn về họ trong những lần đối đầu gần nhất với 6 lần gặp mặt đều toàn thắng, nhiều khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick cũng sẽ tiếp tục giành thêm 1 chiến thắng để giữ chắc ngôi đầu bảng. Ngoài ra, Barcelona cũng gặp nhiều lợi thế về yếu tố tâm lý khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Atletico và Real Madrid đều phải đối đầu với nhau trong trận derby thành Madrid ngay tại vòng đấu này.

derby-thanh-madrid-1727413952.jpg
Trận derby thành Madrid là trận cầu tâm điểm của vòng 8 La Liga

Trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real Madrid là trận cầu tâm điểm của vòng 8 La Liga mùa giải 2024-2025. Trước trận đấu quan trọng này, cả hai đội bóng đều đang có thành tích bất bại từ đầu mùa giải này ở mọi đấu trường. Sau màn khởi đầu có phần chậm chạp, phong độ của 2 đội bóng Thủ đô trong thời gian gần đây đang dần vào phom với những chiến thắng cần thiết để đảm bảo chắc ở những vị trí trong nhóm đầu bảng.

Về hàng thủ, Atletico gần như là đội chơi ổn định hơn khi mới chỉ để thủng lưới 3 lần sau 7 trận đấu. Ngoài ra, họ cũng là đội duy nhất ở mùa trước đánh bại được Real Madrid ở mọi đấu trường trong mùa giải mà Los Blancos có phong độ thi đấu không thể cản được. Với tính chất rất căng ở trận cầu derby thủ đô, nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa, tương tự như ở lần gặp mặt gần nhất tại La Liga mùa trước vào hồi tháng 2 năm nay.

la-liga-vong-8-1727422514.jpg
Lịch thi đấu vòng 8 La Liga 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)