Vòng 7 V.League 2023-2024: Chiến thắng nghiêng về các đội chủ nhà

Các trận đấu còn lại của vòng 7 V.League 2023-2024 diễn ra với những chiến thắng nghiêng về các đội chủ nhà. Quảng Nam đánh bại Hải Phòng 2-0, còn MerryLand Quy Nhơn Bình Định thắng Thể Công Viettel với tỷ số 4-1 và Thép xanh Nam Định giành lại ngôi đầu sau chiến thắng đậm trước Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu giữa Quảng Nam gặp Hải Phòng trên sân Hòa Xuân. Đội chủ nhà có tinh thần tràn đầy hưng phấn sau chuỗi trận bất bại liên tiếp. Họ cũng nhập cuộc tự tin nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 39 mới có bàn thắng để vượt lên dẫn trước. Hoàng Vũ Samson dứt điểm thành bàn bằng mũi chân giúp Quảng Nam vượt lên dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại.

Nguyễn Đình Bắc được tung vào sân trong hiệp 2 và cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà Quảng Nam ở phút 90+2. Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp đoàn quân của huấn luyện viên Văn Sĩ Sơn tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 9 điểm để bỏ xa nhóm xuống hạng. Còn Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 6 với 11 điểm và để đội đầu bảng Nam Định nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm.

quy-nhon-binh-dinh-1703355244.jpg
Quy Nhơn Bình Định có chiến thắng đậm trước Thể Công Viettel. Ảnh: MerryLand Quy Nhơn Bình Định FC

Trên sân Quy Nhơn, MerryLand Quy Nhơn Bình Định tiếp đón Thể Công Viettel với tinh thần đang lên sau chiến thắng đậm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 6. Trong khi đó, Thể Công Viettel vừa mới thay tướng khi Thomas Dooley được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng và Thạch Bảo Khanh chuyển sang vị trí Giám đốc kỹ thuật.

Đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy nắm quyền kiểm soát về thế trận, nhưng 45 phút đầu tiên của trận đấu hàng công của đội chủ sân Quy Nhơn tỏ ra bế tắc. Mãi đến khi hiệp 2 diễn ra, bàn thắng mới đến với Quy Nhơn Bình Định khi Văn Đức ghi bàn ở phút thứ 49. Thế nhưng đội khách có bàn thắng quân bình tỷ số khi Hoàng Đức lập công ở phút 58.

Đến phút 72, Văn Đức hoàn tất cú đúp bàn thắng với cú đá chính xác giúp Quy Nhơn Bình Định dẫn trước 2-1. Đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Alan Sebastiano và Mạc Hồng Quân ở các phút 77 và 90+4 để mang lại chiến thắng đậm đà 4-1 cho MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Chiến thắng đậm đà này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy vươn lên vị trí trong tốp 3 với 13 điểm, kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định cách biệt 3 điểm. Còn Thể Công Viettel rơi xuống vị trí thứ 10 khi mới chỉ có 8 điểm sau 7 vòng đấu.

thep-xanh-nam-dinh-1703355244.jpg
Thép xanh Nam Định giành lại ngôi đầu bảng và đẩy Hoàng Anh Gia Lai chìm sâu khủng hoàng. Ảnh: Thép xanh Nam Định

Trên sân Thiên Trường, Thép Xanh Nam Định có cuộc tiếp đón LPBank Hoàng Anh Gia Lai mới mục tiêu không gì khác là giành lại ngôi đầu bảng. Ngay khi bóng lăn được 5 phút, Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho Nam Định bằng cú đánh đầu. Đến phút thứ 40, cầu thủ người Brazil hoàn tất cú đúp bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Douglas Coutinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Nam Định ở phút 84. Chiến thắng này giúp Thép Xanh Nam Định giành lại ngôi đầu từ tay Becamex Bình Dương với 16 điểm. Còn Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống cuối bảng khi mới chỉ có 2 điểm sau 7 vòng. Tương lai của huấn luyện viên Kiatisuk ở đội bóng phố Núi giờ đây đang bị đặt dấu hỏi lớn hơn và mọi thứ khó lòng có thể được bầu Đức đảm bảo.

Kết quả thi đấu vòng 7 V.League 2023-2024

Becamex Bình Dương 1-0 Đông Á Thanh Hóa

Khánh Hòa 2-1 Công an Hà Nội

TP.HCM 1-0 Sông Lam Nghệ An

Hà Nội 1-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Quảng Nam 2-0 Hải Phòng

MerryLand Quy Nhơn Bình Định 4-1 Thể Công Viettel

Thép xanh Nam Định 3-0 LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn