Vòng 6 Serie A 2024-2025: Milan tạm lên ngôi nhì bảng nhờ thắng dễ Lecce

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 6 Serie A mùa giải 2024-2025, AC Milan có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều là Lecce. Chiến thắng này giúp Rossoneri tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng tại Serie A trước khi các cặp đấu còn lại diễn ra.

Trước khi bước vào trận đấu sớm nhất vòng 6 Serie A, AC Milan vừa thắng 2 trận liên tiếp tại đấu trường cao nhất Bóng đá Ý. Đối thủ của họ là Lecce có phong độ không tốt khi đã không thắng trong 3 trận đấu gần nhất. Sự hưng phấn được đẩy lên với Rossoneri khi họ vừa giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận derby thành Milan vào tuần trước.

AC Milan chỉ cần giải quyết số phận của trận đấu trong vòng 5 phút từ 38 đến 43 với 3 bàn thắng ghi được. Đầu tiên là pha lập công của Alvaro Morata với cú sút gọn gàng vào lưới của thủ môn Falcone và người thực hiện pha kiến tạo là Theo Hernandez.

Chính cầu thủ người Pháp là người ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Milan với cú sút tung nóc lưới khung thành của đội khách ở phút thứ 41. Chỉ 2 phút sau đó, Tammy Abraham thực hiện cú đánh đầu trúng cột dọc và sau đó Christian Pulisic tung cú sút bồi vào lưới của Lecce. Tỷ số 3-0 nghiêng về cho Milan cũng là kết quả trong thời gian thi đấu hiệp 1.

ac-milan-3-0-lecce-1727489883-1727498188.jpg
AC Milan giành chiến thắng dễ trước Lecce ngay trong thời gian thi đấu của hiệp 1

Sang hiệp 2, Lecce thi đấu nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách đã không thể tận dụng tốt cơ hội được tạo ra. Thậm chí, số lần dứt điểm của họ còn nhiều hơn hẳn so với đối phương (16 so với 15 của Milan) nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì lại không đến.

AC Milan vẫn giữ được tỷ số 3-0 cho đến hết trận dù cho họ đã phải chơi thiếu người ở phút thứ 80 khi Davide Bartesaghi nhận thẻ đỏ trực tiếp. Thời gian Lecce được chơi hơn người cũng không quá lâu và họ không thể tạo nên bất ngờ trước đội chủ sân San Siro.

Chiến thắng với tỷ số 3-0 giúp đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Fonseca giành được 11 điểm sau 6 trận thi đấu. Qua đó, Rossoneri tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng xếp hạng và chỉ xếp sau Torino do kém hơn về thành tích đối đầu (Torino hòa Milan 2-2 ngay trên sân khách).

Ngay sau khi Milan hoàn thành trận đá sớm của vòng 6, Inter Milan và Juventus sẽ thi đấu ngay sau đó. Inter đến làm khách trên sân của Udinese và Juventus cũng thi đấu trên sân khách gặp Genoa.

Đội hình ra sân:

AC Milan: Maignan, Tomori, Hernandez, Gabbia, Emerson Royal, Pulisic, Reijnders, Fofana, Abraham, Leao, Morata

Lecce: Falcone, Baschirotto, Gallo, Kialonda Gaspar, Dorgu, Ramadani, Coulibaly, Pierret, Rebic, Morente, Krstovic

serie-a-vong-6-1727423543.jpg
Lịch thi đấu vòng 6 Serie A 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)