Vòng 5 Serie A 2024-2025: AC Milan giành 3 điểm trước Inter ở cuối trận

Trận Derby della Madonnina có kết quả phân định thắng thua ngay ở thời điểm cuối trận khi AC Milan là đội giành chiến thắng. Matteo Gabbia đóng vai trò người hùng với pha lập công ở phút 89 mang về 3 điểm cho Rossoneri.

Mặc dù AC Milan gặp nhiều bất lợi hơn Inter không chỉ về thành tích đối đầu gần nhất và cả phong độ hiện tại, nhưng chính đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Fonseca lại có sự nhập cuộc tốt hơn. Bàn thắng mở tỷ số đến với Rossoneri ở phút thứ 10 khi Christian Pulisic lập công với cú sút chính xác vào lưới của Yann Sommer.

Sau khi phải đón nhận bàn thua sớm, Inter Milan dồn ép đối thủ và có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 27 do công của Federico Dimarco với cú dứt điểm cận thành vào lưới của Mike Maignan trong tư thế dễ dàng. Tỷ số hòa 1-1 cũng chính là kết quả trong 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, AC Milan vẫn chơi đầy tự tin và tạo nên thế trận cân bằng trước một Inter Milan được đánh giá nhỉnh hơn. Mặc dù tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt nhưng cả 2 đội đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

inter-1-2-milan-1727058755.jpg
AC Milan giành chiến thắng trước Inter nhờ sự tỏa sáng của Matteo Gabbia

Tưởng chừng trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đến ngay ở phút thứ 89. AC Milan có bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 với pha lập công của Matteo Gabbia. Người thực hiện pha kiến tạo để trung vệ Gabbia thực hiện cú sút chính xác là Tijjani Reijnders.

Bàn thắng quan trọng này giúp AC Milan có chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Inter Milan. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Paulo Fonseca giành trận thắng thứ hai liên tiếp tại Serie A và vươn lên vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng. Họ có cùng 8 điểm với chính đối thủ cùng thành phố là Inter nhưng chỉ đứng sau 1 bậc do kém hơn về hiệu số phụ.

Ở trong loạt trận tối qua (22/9) và rạng sáng nay (23/9), AS Roma dưới thời của tân huấn luyện viên trưởng Ivan Juric giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 3-0 trước Udinese. Chiến thắng này giúp Roma cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng khi đã vươn lên vị trí thứ 10 với 6 điểm. Sau trận thua trước Roma, Udinese đánh mất ngôi đầu bảng và rơi xuống vị trí thứ ba với 10 điểm, kém đội đầu bảng Torino cách biệt 1 điểm.

Đội hình ra sân:

Inter Milan: Sommer, Pavard, Acerbi, Bastoni (Carlos Augusto 82'), Dumfries (Darmian 63'), Barella (Zielinski 74'), Calhanoglu (Asllani 63'), Mkhitaryan (Frattesi 63'), Dimarco, Thuram, Lautaro Martinez

AC Milan: Maignan, Theo Hernandez, Tomori, Gabbia, Emerson, Fofana, Reijnders, Leao (Chukwueze 87'), Morata (Loftus-Cheek 78'), Pulisic (Okafor 78'), Abraham (Pavlovic 90')

bxh-serie-a-1727058755.jpg
Bảng xếp hạng Serie A

Kết quả các trận vòng 5 Serie A 2024-2025:

Cagliari 0-2 Empoli

Hellas Verona 2-3 Torino

Venezia 2-0 Genoa

Juventus 0-0 Napoli

Lecce 2-2 Parma

Fiorentina 2-1 Lazio

Monza 1-2 Bologna

AS Roma 3-0 Udinese

Inter Milan 1-2 AC Milan

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)