Vòng 5 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Thái Sơn Nam tiếp tục thắng, Tân Hiệp Hưng bất ngờ vào tốp 3

Chiều ngày 7/4, các trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng 5 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Futsal Quận 8 (TP.HCM). Thái Sơn Nam giành chiến thắng thứ ba liên tiếp khi đánh bại Hà Nội và Tân Hiệp Hưng xuất sắc giành trọn 3 điểm trước Thái Sơn Bắc để tạm thời vươn lên vị trí trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Trong trận đấu sớm tại vòng 5 giải Futsal HDBank vo địch quốc gia 2023, Thái Sơn Nam TP.HCM chỉ phải tiếp đón tân binh Hà Nội. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Thái Sơn Nam tự tin dồn lên tấn công, gây sức ép mạnh mẽ bên phần sân đội khách.

Mặc dù có thế trận tốt, nhưng đội đương kim Á quân năm ngoái đã không thể đưa bóng vào lưới đối thủ trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý, Thái Sơn Nam đã phải nhận bàn thua sau những tình huống phản công sắc sảo của Hà Nội. Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Minh Hải sớm được giải tỏa được thế bế tắc với bàn mở tỷ số của Nhan Gia Hưng ở phút 21. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Trần Thái Huy ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-0 cho Thái Sơn Nam TP.HCM bằng một cú sút chéo góc.

thai-son-nam-an-mung-2-1680889536.JPG
Thái Sơn Nam giành chiến thắng 3 trận liên tiếp

Đến phút 28, đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dứt điểm của Thịnh Phát bóng đi vào góc xa khung thành đối phương. Hà Nội có bàn rút ngắn tỷ số danh dự nhờ công của Văn Đạt trong thời gian cuối trận đấu.

Thắng trận với tỷ số 3-1, Thái Sơn Nam TP.HCM tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng lên 3 trận liên tiếp và tạm chiếm ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Sahako. Tuy nhiên Sahako rất có thể sẽ lấy lại vị trí đầu bảng khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là GFDI Sông Hàn vào ngày 8/4.

Ở trận đấu còn lại kết thúc vào tối 7/4, một đội bóng chủ nhà khác Tân Hiệp Hưng cũng gây bất ngờ khi đánh bại Thái Sơn Bắc với tỷ số 3-2. Đoàn quân của huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn khiến đội bóng của huấn luyện viên Acosta Garcia trải qua một ngày thi đấu hết sức vất vả.

Thái Sơn Bắc được đánh giá cao hơn và cũng có bàn mở tỷ số trước do công của Ngọc Ánh ngay đầu trận. Tuy nhiên, Xuân An và Tấn Phát đã có 2 bàn thắng để giúp Tân Hiệp Hưng vượt lên dẫn trước 2-1 khi hiệp 1 của trận đấu khép lại.

tan-hiep-hung-ao-do-thai-son-bac-ao-trang-1-1680889536.JPG
Tân Hiệp Hưng bất ngờ tạm thời lên tốp 3

Sang hiệp 2, Xuân An tiếp tục toả sáng với cú sút chìm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1. Lúc này, Thái Sơn Bắc mới bừng tỉnh. Họ có bàn gỡ 2-3 nhờ công của Xuân Linh phút 25.

Trong thời gian còn lại, đoàn quân của huấn luyện viên Acosta Garcia nỗ lực dồn lên nhầm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên các chân sút của đội khách đã bỏ lỡ nhiểu cơ hội họ có được. Điều đáng tiếc xảy ra cho Thái Sơn Bắc khi Xuân Linh đã phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đội chủ nhà ở cuối trận và phải nhận thẻ đỏ.

Thái Sơn Bắc thua chung cuộc 2-3 và đó cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của họ khi Nam tiến năm nay. Trong khi đó, Tân Hiệp Hưng tạm thời chen chân vào tốp 3 đội đầu bảng trước khi các trận còn lại ở vòng 5 diễn ra vào ngày 8/4.

Kết quả các trận vòng 5 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

14h00: Thái Sơn Nam TP.HCM 3-1 Hà Nội

17h00: Tân Hiệp Hưng 3-2 Thái Sơn Bắc

Vĩnh Toàn