Vòng 5 giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Sahako thua sốc GFDI Sông Hàn

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều và đang là nhà đương kim vô địch nhưng Sahako lại bất ngờ để thua trước GFDI Sông Hàn với tỷ số 1-3 trên sân khách. Trận thua này cũng khiến Sahako đánh mất luôn cả vị trí đầu bảng tại giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 sau 5 vòng đấu từ tay Thái Sơn Nam TP.HCM.

Trước khi bước vào trận đấu giữa GFDI Sông Hàn gặp Sahako diễn ra, Thái Sơn Nam TP.HCM tạm thời chiếm lấy vị trí đầu bảng sau khi giành chiến thắng 3-1 trong trận gặp tân binh Hà Nội diễn ra trước đó 1 ngày. Điều này cũng khiến đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đối mặt với những áp lực và không còn là chính mình trong suốt thời gian thi đấu.

Nếu Sahako giành chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ tay của chính đối thủ cùng thành phố. Những rào cản về tâm lý khiến đội khách tỏ ra lép vế hơn so với chủ nhà, bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cũng đến ngay từ phút thứ 4 khi Trần Duy tung cú sút hiểm hóc sau đường đá biên của đồng đội.

gfdish-xanh-sahako-vang-anh-phi-hai-25-1680976986.JPG
GFDI Sông Hàn tạo cơn “địa chấn” khi đánh bại đương kim vô địch Sahako

Chỉ sau bàn mở tỷ số chưa đầy 3 phút, GFDI Sông Hàn có bàn thắng thứ 2 khi Khánh Huy tung cú sút không thể cản phá từ một quả đá phạt cố định. Hai bàn thua khiến Sahako như bị dồn vào thế chân tường và khiến các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh tỏ ra nóng vội trong những tình huống dàn xếp tấn công.

Thủ môn Duy Bình cũng đã có ngày thi đấu xuất sắc khi có nhiều tình huống cản phá cứu thua cho GFDI Sông Hàn. Nhưng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đến với Sahako bằng cú sút thẳng của thủ môn Minh Quang đưa vào lưới đội chủ nhà.

Không chỉ chơi xuất sắc trong những tình huống cản phá bóng, chính thủ môn Duy Bình cũng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho GFDI Sông Hàn xuất phát từ tình huống chơi powerplay không thành bên phía Sahako. Cơn “địa chấn” mà GFDI Sông Hàn tạo nên giúp họ vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng sau vòng 5. Trong khi đó Sahako ngậm ngùi để Thái Sơn Nam TP.HCM qua mặt khi có 10 điểm, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng.

sanvinest-khanh-hoa-4-1-cao-bang-1680976986.jpg
Sanvinest Khánh Hòa thắng Cao Bằng với tỷ số không quá bất ngờ

Trong trận đấu diễn ra trước đó, Sanvinest Khánh Hòa giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Cao Bằng. Đoàn quân của cựu huấn luyện viên trưởng tuyển futsal Việt Nam Phạm Minh Giang vẫn tỏ ra rất non nớt và không quá bất ngờ khi họ để thua đậm. Phan Khắc Chí lập hat-trick và Minh Tuấn là người ghi bàn còn lại cho Sanvinest Khánh Hoà. Bàn thắng danh dự của Cao Bằng được ghi do công của Hoài An trong thời gian trận đấu chỉ còn lại 22 giây. Kết quả này vẫn khiến đội bóng của huấn luyện viên Phạm Minh Giang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận.

Kết quả vòng 5 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Tân Hiệp Hưng - Thái Sơn Bắc: 3-2

Thái Sơn Nam TP.HCM - Hà Nội: 3-1

Sanvinest Khánh Hoà - Cao Bằng: 4-1

GFDI Sông Hàn - Sahako: 3-1

Lịch thi đấu vòng 6 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 12/4

15h00, Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng: GFDI Sông Hàn - Tân Hiệp Hưng

17h00, Nhà thi đấu trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa - Thái Sơn Nam TP.HCM

Ngày 13/4:

14h00, Nhà thi đấu Quận 8, TP.HCM: Cao Bằng - Hà Nội

17h00, Nhà thi đấu Quận 8, TP.HCM: Sahako - Thái Sơn Bắc

Vĩnh Toàn