SHB Đà Nẵng: Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trao cơ hội cho cầu thủ trẻ

Sau khi thanh lý hợp đồng với hơn chục cầu thủ, trong đó có bộ 3 ngoại binh là Claudio, Santos và Rafaelson, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đã tiến hành bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới…

Ngoài việc thương thảo để hoàn tất những bản hợp đồng mới với các tân binh như Lâm Anh Quang, Nguyễn Sỹ Nam, Lâm Quý, đội bóng sông Hàn còn có sự trở lại của những cầu thủ trưởng thành từ Đà Nẵng đang thi đấu ở các câu lạc bộ trong nước như Phạm Nguyên Sa, Võ Hoàng Quảng và A Mít.

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng tại V-League 2021. Ảnh: Phùng Đình Dũng

Kể từ khi tiếp quản đội bóng, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã nỗ lực tìm kiếm thêm nhiều nhân tố mới để tạo sức bật cho đội bóng chủ sân Hòa Xuân. Đặc biệt, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng đã quyết định đưa 16 cầu thủ từ đội trẻ lên tập luyện cùng đội 1. Phần lớn những gương mặt trẻ  mới được bổ sung đều do huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tuyển chọn từ các tuyển năng khiếu và đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhì do huấn luyện viên Võ Phước dẫn dắt. Bên cạnh việc trẻ hóa lực lượng, mục tiêu của SHB Đà Nẵng hướng đến là chủ động xây dựng lứa cầu thủ kế cận mang bản sắc địa phương do chính Đà đào tạo.

Hội quân trở lại từ giữa tháng 10, để chuẩn bị cho mùa bóng mới, lãnh đạo câu lạc bộ Đà Nẵng đang xúc tiến thương thảo hợp đồng và nhiều khả năng, tiền đạo Geovane và tiền vệ Moses Oloya đang khoác áo Hà Nội FC sẽ về đầu quân cho đội bóng chủ sân Hòa Xuân. Về lực lượng cầu thủ nội, SHB Đà Nẵng tiếp tục thương thuyết để gia hạn hợp đồng với tiền đạo Hà Đức Chinh sau khi xuất hiện thông tin tiền đạo đang khoác áo đội tuyển muốn đầu quân cho Sài Gòn FC. Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng cũng đang nỗ lực mời gọi, đưa một số cầu thủ gốc Đà Nẵng quay trở về thi đấu để tăng cường sức mạnh và thêm "bản sắc" cho đội bóng sông Hàn.

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng không giấu diếm tham vọng đưa SHB Đà Nẵng trở lại đúng vị thế của mình ở đấu trường quốc nội. Từng là một trong những tiền đạo nổi tiếng của đội Quảng Nam - Đà Nẵng vào cuối thập niên 1990, từng đoạt chức vô địch quốc gia năm 1992, cùng 3 lần giành ngôi Á quân (1987, 1990, 1991) và là 1 trong những câu lạc bộ đầu tiên của bóng đá Việt Nam dự Cúp châu Á. Tuy nhiên,  bóng đá Đà Nẵng đã trải qua giai đoạn thoái trào đầu những năm 2000 trước khi chuyển giao cho Ngân hàng SHB và đổi tên là SHB Đà Nẵng. Mùa giải 2009, SHB Đà Nẵng chính thức trở lại đỉnh cao với chức vô địch V-League và giành Cúp Quốc gia 2009. V-League 2012, SHB Đà Nẵng lần thứ 3 lên ngôi vô địch V-league và đoạt Siêu Cúp Quốc Gia khi giành chiến thắng 4-0 trước Sài Gòn Xuân Thành.

Tại V-League 2021, sau 12 vòng đấu, SHB Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 9 với 16 điểm. Sau khi chia tay với huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng đã quyết định mời huấn luyện viên Phan Thanh Hùng trở lại dẫn dắt đội bóng. Theo ông Hùng, trong những mùa giải gần đây, sở dĩ bóng đá Đà Nẵng không gặt hái thành công vì đã để mất dần bản sắc và không duy trì được sự ổn định. Ở thời điểm hiện tại, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng cơ bản đã hoàn tất việc chuẩn bị lực lượng. Những cầu thủ trụ cột của đội như thủ môn Tuấn Mạnh, tiền vệ Anh Tuấn, Nguyên Sa, Minh Tâm… vẫn được tin dùng. Với lực lượng hiện có, SHB Đà Nẵng chỉ cần bổ sung ngoại binh chất lượng là đủ để cạnh tranh ở top đầu V-League 2022.   

Trong bối cảnh dịch Covid 19, vấn đề nan giải nhất hiện nay của SHB Đà Nẵng nói riêng và các câu lạc bộ nói chung là không có cơ hội thi đấu, cọ xát. Việc phải tập chay dài ngày ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý và phong độ của cầu thủ. Người hâm mộ Đà Nẵng hy vọng, sự trở lại của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sẽ đem đến nhiều thay đổi cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng ở mùa bóng mới.

Việt Hưng