Vòng 33 Serie A > Udinese - Napoli (1 giờ 45 ngày 5/5): Ăn mừng danh hiệu Scudetto

Chỉ cần không để thua Udinese trong chuyến làm khách tại sân Dacia Arena, Napoli chính thức trở thành nhà vô địch Serie A mùa giải 2022-2023. Đây cũng là lần đầu tiên mà Partenopei giành Scudetto sau 33 năm kể từ khi cố huyền thoại Diego Maradona cùng đội bóng lên ngôi.

Niềm vui đoạt Scudetto tạm thời bị gián đoạn khi Napoli để Salernitana cầm hòa 1-1 trên sân nhà Diego Armando Maradona. Đó cũng chính là trận thứ ba liên tiếp họ không thể giành chiến thắng trên sân nhà khi hòa 2 trận trước các đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng là Hellas Verona và Salernitana, cùng với đó là thất bại 0-4 trước AC Milan ở vòng 28.

Mặc dù đã có dấu hiệu sa sút phong độ trong thời gian gần đây, nhưng dường như việc chinh phục danh hiệu Scudetto của Partenopei cũng chỉ là vấn đề về thời gian. Chuyến làm khách trên sân Dacia Arena có thể là thời điểm thích hợp để họ có thể hoàn thành mùa giải với danh hiệu vô địch Serie A. Hiện họ đang hơn 15 điểm so với đội nhì bảng Lazio trong khi vẫn còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ khép lại.

Trước chuyến làm khách tại sân Dacia Arena, Napoli có thành tích thi đấu sân khách cực kỳ ấn tượng và hoàn toàn trái ngược với thành tích sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở đấu trường Serie A khi thi đấu xa nhà, trong đó có đến 7 trận giữ sạch lưới. Cùng với đó, họ cũng thắng Udinese 12 trong 13 lần gặp nhau gần nhất tại Serie A.

1-udinese-napoli-1683170713.jpg
Napoli chính thức giành Scudetto nếu không thua trước Udinese

Trong khi đó, Udinese đang xếp vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng, kém đến 16 điểm so với nhóm dự cúp châu Âu và nhiều hơn 15 điểm so với nhóm xuống hạng khi loạt trận ở vòng 33 diễn ra. Vì vậy, Friulani cũng không còn nhiều động lực cho bất kỳ cuộc chiến nào và an phận với việc tiếp tục chơi tại Serie A mùa sau.

Ở trận đấu gần nhất được chơi tại sân nhà Dacia Arena, Udinese đánh bại đội chót bảng Cremonese 3-0, nhưng sau đó lại để thua 0-1 trước Lecce trên sân khách. Kể từ giữa tháng Giêng, “Ngựa vằn” chưa bao giờ để thua trên sân nhà tại đấu trường Serie A.

Trong mùa giải này, Udinese cũng từng đánh bại cả AC Milan và AS Roma trên sân nhà. Chắc chắn đây cũng là thử thách không hề dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti khi đến hành quân tại sân Dacia Arena. Napoli có chiến thắng 3-2 trước Udinese trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Diego Armando Maradona và điều đó cũng tiếp thêm sự tự tin để Partenopei chinh phục danh hiệu Scudetto.

Đội hình dự kiến

Udinese: Silvestri; Becao, Bijol, Perez; Ehizibue, Samardzic, Walace, Lovric, Udogie; Pereyra; Beto

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia

Dự đoán: Udinese 1-2 Napoli

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 3/5

Atalanta 3-2 Spezia

Juventus 2-1 Lecce

Sampdoria 0-2 Torino

Salernitana 3-3 Fiorentina

Ngày 4/5

Hellas Verona 0-6 Inter Milan

Lazio 2-0 Sassuolo

Monza 1-1 AS Roma

AC Milan 1-1 Cremonese

Ngày 5/5

01h45: Empoli - Bologna

01h45: Udinese - Napoli

Vĩnh Toàn