Vòng 29 Bundesliga > Dortmund - Frankfurt (23 giờ 30 ngày 22/4): Không được phép thua

Với lợi thế sân nhà, Dortmund cần phải giành trọn 3 điểm trước Frankfurt trong trận đấu diễn ra đêm nay để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich ở mùa giải này.

Ở vòng đấu này, Bayern Munich chỉ phải làm khách của Mainz 05, với lực lượng vượt trội nhà đương kim vô địch Bundesliga được đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ để giành trọn 3 điểm.

Đây là áp lực lớn với Dortmund khi bước vào trận tiếp đón Frankfurt trên sân nhà. Thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic vẫn đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng nhưng lúc này đã kém Bayern Munich 2 điểm, họ cần đánh bại Frankfurt ở vòng đấu tới nhằm tiếp tục bám đuổi kình địch.

Dortmund đang làm mọi thứ có thể để chấm dứt sự thống trị của Bayern ở Bundesliga 10 năm qua và họ không được phép mắc sai lầm như trận hòa 3-3 trước Stuttgart ở vòng đấu trước.

borussia-dortmund-vs-chelsea-2-1682129089.jpg
Dortmund không được phép đánh rơi điểm ở trận đấu ngày 22/4

Với lợi thế sân nhà, Reus cùng đồng đội tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. Thực tế, họ còn có thể làm tốt với một chiến thắng cách biệt. Nên nhớ, Dortmund đang có phong độ ấn tượng khi thắng 8 trận sân nhà mới đây và chỉ thua đúng 1 lần ở 17 trận sân nhà kể từ đầu mùa tới giờ.

Phía bên kia chiến tuyến, đội khách Frankfurt hiện đang có một mùa giải tương đối không thành công với một vị trí áp sát tốp 6 dự cúp châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trải qua 27 vòng đấu của mình, đội khách đang thu về 42 điểm và đang đứng ngay sau Leverkusen trên Bảng xếp hạng với vị trí thứ 7.

Hiện Frankfurt đang cách vị trí thứ 6 của Leverkusen chỉ đúng 2 điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất, Frankfurt đang có thành tích kém cỏi với 3 trận hòa và 2 trận thua. Vòng đấu thứ 28 gần nhất, họ đã có trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà trước Monchengladbach, qua đó kéo dài chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng của mình.

Frankfurt là đội bóng yếu bóng vía khi thi đấu xa nhà. Bằng chứng là họ vừa để thua 5 và chỉ hòa 1 ở 6 trận sân khách vừa qua. Thêm vào đó, Frankfurt từng thua cả 3 trận đối đầu mới đây trước Dortmund và thêm lý do để người hâm mộ dè chừng đặt niềm tin vào đội khách ở trận chạm mặt đêm nay.

Trước đối thủ đang gặp vấn đề về phong độ và phải làm khách, Dortmund lại sáng cửa có được niềm vui ngay trên sân nhà.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Kobel; Wolf, Can, Hummels, Guerreiro; Reyna ; Brandt, Bellingham, Ozcan, Adeyemi; Haller

Frankfurt: Trapp; Tuta, Smolcic, Ndicka; Chandler, Rode, Jakic, Lenz; Knauff; Alario, Borre

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Kết quả và lịch thi đấu vòng 29 Bundesliga

Ngày 22/4

01h30: Augsburg 1-1 Stuttgart

20h30: Hertha Berlin - Bremen

20h30: Mainz 05 - Bayern Munich

20h30: Hoffenheim - FC Koln

20h30: Bochum - Wolfsburg

23h30: Dortmund - Frankfurt

Ngày 23/4

20h30: Freiburg - Schalke 04

22h30: Leverkusen - Leipzig

Ngày 24/3

00h30: Gladbach - Union Berlin

Kim Anh