Dortmund chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng Bundesliga

Chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Eintracht Frankfurt giúp Dortmund chiếm luôn vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng đấu trường Bundesliga của Bayern Munich.

Trước khi bước vào trận tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 29 Bundesliga, Dortmund đã đón tin vui khi Bayern Munich nhận thất bại với tỷ số 1-3 trong chuyến làm khách của Mainz 05. Do chỉ kém "Hùm xám" 2 điểm nên Dortmund sẽ vươn lên dẫn đầu Bundesliga nếu giành chiến thắng.

Với động lực lớn, Dortmund liên tiếp gây sức ép về khung thành của Eintracht Frankfurt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Sau hàng loạt nỗ lực, Dortmund đã có bàn mở tỉ số ở phút 19. Nhận đường chuyền của Julian Brandt, Jude Bellingham đã xoay người loại bỏ hậu vệ Eintracht Frankfurt trước khi dứt điểm hiểm hóc đưa Dortmund vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ năm của Bellingham ở Bundesliga mùa này.

dortmund-1682212415.jpg
Dortmund chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng của Bayern Munich

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Dortmund tiếp tục tấn công. Chỉ sau đó 4 phút, đội bóng áo vàng-đen đã ghi bàn thắng thứ 2. Donyell Malen là người ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt thủ thành Kevin Trapp. Trước đó, phải kể tới cú đánh đầu kiến tạo như đặt của Karim Adeyemi. Ghi 2 bàn thắng chỉ sau hơn 20 phút bóng lăn, Dortmund đã có màn khởi đầu như mơ trên sân nhà.

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại, Dortmund còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ cú đánh đầu của trung vệ Mats Hummels. Bàn thắng thứ ba đã tạo ra khoảng cách rất an toàn cho đoàn quân áo vàng-đen trước khi bước vào hiệp thi đấu thứ hai. Trong khi đó, huấn luyện viên Edin Terzic không thể hài lòng hơn với màn trình diễn bùng nổ của Dortmund ngay trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra cởi mở do Eintracht Frankfurt buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong thế trận dễ dàng, Dortmund đã nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 66. Sau pha đột phá ấn tượng, Karim Adeyemi đã chuyền bóng để Donyell Malen hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Bữa tiệc bàn thắng đã tạo nên không khí lễ hội tại sân Signal Iduna Park. Trong những phút còn lại Dortmund tiếp tục có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tiếc rằng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Về phía E. Frankfurt, hôm nay là ngày thực sự kém duyên của họ khi không thể tìm được bàn gỡ nào.

Với chiến thắng này, đoàn quân áo vàng-đen đã vượt qua Bayern Munich, chiếm ngôi đầu Bundesliga với 1 điểm nhiều hơn. Cuộc đua vô địch Bundesliga hứa hẹn sẽ còn rất kịch tính ở 5 vòng đấu cuối cùng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Bundesliga

Ngày 22/4

01h30: Augsburg 1-1 Stuttgart

20h30: Hertha Berlin 2-4 Bremen

20h30: Mainz 05 3-1 Bayern Munch

20h30: Hoffenheim 2-4 FC Koln

20h30: Bochum 1-5 Wolfsburg

23h30: Dortmund 4-0 Frankfurt

Ngày 23/4

20h30: Freiburg - Schalke 04

22h30: Leverkusen - Leipzig

00h30: Gladbach - Union Berlin

Kim Anh