Lazio - Juventus > 2-1: “Lão bà” đứt mạch thắng

Trận đấu giữa Lazio gặp Juventus trong khuôn khổ vòng 29 giải vô địch quốc gia Italia diễn ra hấp dẫn với 3 bàn thắng được ghi. Chiến thắng này giúp Lazio tiếp tục củng cố vững chắc vị trí nhì bảng và duy trì cách biệt với Napoli với khoảng cách 16 điểm. Trong khi đó, Juventus lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Juventus muốn nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 4 tại đấu trường Serie A sau khi vừa để bị Inter Milan cầm hòa trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia. Trước một đối thủ đang xếp nhì bảng như Lazio đang đứng thứ 2, thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri gặp không ít khó khăn khi để đội chủ nhà kiểm soát thế trận.

Dù hàng tiền vệ Lazio liên tục thử thách thủ môn Szczesny bằng những cú sút từ xa nhưng bàn thắng mở tỷ số đến từ một tình huống dẫn đến quả 11m. Ở phút 38, từ pha tạt bóng của Zaccagni, bóng đến vị trí của Milinkovic-Savic và Alex Sandro đang tranh chấp. Tiền vệ người Serbia ngã xuống trước khi tung cú sút bất ngờ vào lưới của Juventus. Đội khách dù có những phản ứng với trọng tài nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

lazio-2-1-juventus-1680999926.jpg
Lazio tiếp tục giữ vững vị trí nhì bảng sau chiến thắng trước Juventus

Mặc dù vậy trước khi hiệp 1 khép lại, Adrien Rabiot ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus khi ghi bàn bằng quả đánh đầu bồi sau tình huống thủ thành Provodel cản phá cú đánh đầu cận thành trước đó của Bremer. Hiệp 1 cũng khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Lazio lại có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi Luis Alberto thực hiện cú giật gót để Zaccagni ghi bàn vào lưới của Juventus. Bàn thua đó khiến “Lão bà” không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công nhưng bất thành.

Như vậy, Lazio giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 và tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng Serie A với 58 điểm sau 29 vòng đấu, họ đang có nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ ba là đối thủ cùng thành phố AS Roma. Còn Juventus tiếp tục dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 và để tốp 4 gia tăng cách biệt lên thành 8 điểm.

Đội hình xuất phát

Lazio: Provodel; Marusic, Casale, Romagnoli, Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi, Alberto; Anderson, Immobile, Zaccagni

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Kết quả các trận vòng 29 Serie A 2022-2023

Salernitana 1-1 Inter Milan

Lecce 1-2 Napoli

AC Milan 0-0 Empoli

Udinese 2-2 Monza

Fiorentina 1-1 Spezia

Atalanta 0-2 Bologna

Sampdoria 2-3 Cremonese

Hellas Verona 2-1 Sassuolo

Torino 0-1 AS Roma

Lazio 2-1 Juventus

Vĩnh Toàn