Vòng 31 Bundesliga > Freiburg - Leipzig (20 giờ 30 ngày 6/5): Quyết đấu vì vé dự Champions League

Đang đứng vị trí thứ tư và năm trên Bảng xếp hạng nên cuộc đối đầu trực tiếp tối nay có ý nghĩa quan trọng với cả 3 câu lạc bộ Freiburg và Leipzig cho mục tiêu giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải.

Sau thất bại thảm họa 0-3 trước Mainz thì RB Leipzig cũng đã rất biết cách để đứng dậy. Bằng chứng là trong 6 trận tiếp theo, Leipzig thắng 5 và thua 1 trên mọi mặt trận. Một trong những thắng lợi quan trọng nhất của họ là đánh bại Freiburg để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Đức 2022-2023.

Ngày hôm đó, hàng công Leipzig thăng hoa đã vùi dập Freiburg với cách biệt 5-1. Bây giờ, 2 câu lạc bộ sẽ tái đấu trong khuôn khổ Bundesliga và nhiệm vụ của Leipzig vẫn là phải thắng Freiburg nếu còn mơ tới vé dự Champions League 2023-2024. Lúc này, Leipzig đang có 54 điểm sau 30 lượt trận, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Freiburg chỉ là 2 điểm. Đây được xem là trận chung kết sống còn với cả Freiburg và Leipzig trong cuộc đua tranh vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng - vị trí cuối cùng được tham dự Champions League mùa tới.

nhan-dinh-tran-freiburg-vs-rb-leipzig-1683342185.jpg
Đây được xem là trận chung kết của cả 2 đội

Trong khi đó với Freiburg, đội bóng này trước khi bị Leipzig "vùi dập" ở cúp Quốc gia Đức, họ cũng có 3 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga. Bây giờ, Freiburg cần chứng tỏ thất bại vừa qua chỉ là "tai nạn" hoặc đơn giản là họ "hi sinh" có tính toán bởi không thể chia sức ở cả 3 đấu trường.

Để đòi lại "món nợ" trước Leipzig, hàng thủ Freiburg cần sự tập trung và chắc chắn. Nhưng trước sự sung mãn và tâm lý vô cùng thoải mái đến từ đội khách. Rất khó để Freiburg bảo toàn mành lưới ở trận này.

Ở trận đấu tối nay, Manuel Gulde nhiều khả năng sẽ trở lại hàng thủ Freiburg sau khi phải ngoài ở cúp Quốc gia Đức vì chấn thương. Với việc Peter Gulacsi vẫn đang chấn thương, Janis Blaswich vẫn sẽ đảm đương nhiệm vụ gác đền cho Leipzig. Cho tới nay, Blaswich đang làm tốt nhiệm vụ.

Sân nhà chắc chắn là lợi thế không nhỏ với Freiburg, đội chủ sân Europa-Park sở hữu phong độ ổn định tại giải vô địch quốc gia Đức mùa này với thành tích thắng 3 vòng đấu mới đây và bất bại 10/11 vòng đấu gần nhất. Freiburg cần sớm gạt đi nỗi sau bài học tại Cúp Quốc gia Đức và mục tiệu của họ sẽ là giành ít nhất 1 điểm trước tại tái đấu RB Leipzig và giữ vững vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng.

Đội hình dự kiến

Freiburg: Atubolu; Sildillia, Gulde, Schmidt, Ezekwem; Keitel, Eggestein; Sallai, Woo-yeong, Grifo; Gregoritsch.

RB Leipzig: Blaswich; Henrichs, Orban, Gvardiol, Raum; Haidara, Laimer; Szoboszlai, Werner, Forsberg; Silva.

Dự đoán: Freiburg 1-1 RB Leipzig

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Bundesliga

Ngày 6/5

01h30: Leverkusen 1-2 FC Koln

01h30: Mainz 05 2-3 Schalke 04

20h30: Gladbach - Bochum

20h30: Augsburg - Union Berlin

20h30: Hertha Berlin - Stuttgart

20h30: Freiburg - Leipzig

20h30: Hoffenheim - Frankfurt

23h30: Bremen - Bayern Munich

Ngày 7/5

22h30: Dortmund - Wolfsburg

Kim Anh