Vòng 30 Premier League:

Arsenal và Man City cầm chân nhau, Liverpool hưởng lợi

Trận hòa giữa Arsenal và Man City kết thúc rạng sáng 1/4 giúp Liverpool hưởng lợi lớn khi vươn lên chiếm vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Arsenal là trận cầu tâm điểm tại vòng 30 Premier League bởi kết quả này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu cạnh tranh chức vô địch vào cuối mùa giải của cả 2 đội. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội đều chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm.

Được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, Man City áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng Arsenal giữ cự li đội hình rất hợp lí. Các học trò của huấn luyện viên Pep không có nhiều khoảng trống để tạo nên những cơ hội rõ rệt. Cơ hội đầu tiên của Man City được tạo ra từ tình huống đá phạt góc ở phút 15 nhưng bóng đã đi đúng vị trí của thủ thành Raya.

Sau 27 phút bóng lăn, Man City dính tổn thất lớn ở hàng thủ khi Nathan Ake dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Rico Lewis. Bên kia chiến tuyến, cơ hội đáng kể nhất của Arsenal trong hiệp 1 là cú dứt điểm cận chân của Gabriel Jesus ở phút 31 nhưng bóng đã đi chệch khung thành Man City. Lối chơi chặt chẽ của cả 2 đội khiến hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0. Ở trận lượt đi, 2 đội cũng không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên.

cam-chan-1711936389.jpg
Cả Man City và Arsenal đều bất lợi sau trận hòa không bàn thắng tại Etihad

Bước sang hiệp 2, Man City chủ động tăng tốc. Phút 47, Kovacic tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc. Chỉ ít phút sau đó, Arsenal đã đáp trả với cú căng ngang nguy hiểm của Bukayo Saka. Chỉ tiếc rằng ở phía trong, Gabriel Jesus không thể chạm bóng để ghi bàn.

Trước sức ép của Man City, huấn luyện viên Arteta buộc phải tung Tomiyasu và Partey vào sân để gia cố hàng phòng ngự. Ở những phút sau đó, trận chiến tại Etihad diễn ra quyết liệt ở tuyến giữa. Cả 2 đội đều không chấp nhận rủi ro để chơi dồn ép nên không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra.

Pháo thủ đã tạo ra pha phản công nguy hiểm ở phút 86 nhưng cú sút ở góc hẹp của Leandro Trossard không gây khó khăn cho thủ thành Ortega. Trận đấu có thêm 5 phút bù giờ nhưng cả Man City và Arsenal đều không thể ghi bàn. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Giới chuyên môn đánh giá, việc Arsenal chủ động kiếm trận hòa khiến Man City không thể ghi bàn dù quyết thắng. Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola cầm bóng tới 72% ở cả 2 hiệp đấu, chuyền nhiều gấp 3 đối thủ, nhưng luôn gặp khó khi tiến gần cấm địa do Arsenal bố trí quân số quá đông ở khu vực này. Dứt điểm 12 lần, gấp đôi Arsenal, nhưng Man City chỉ 1 lần đưa bóng trúng hướng cầu môn, bằng một nửa đội khách.

Với kết quả hòa không bàn thắng, mạch 47 trận ghi bàn trên sân Etihad của Man City bị cắt đứt. Thầy trò huấn luyện viên Arteta giữ sạch lưới ở cả 2 lượt trước Man City mùa này, thu về 4 điểm. Họ là tập thể thứ tư trong lịch sử khiến một đội bóng do ông Guardiola dẫn dắt "tịt ngòi" ở cả lượt đi và lượt về giải quốc nội.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Arteta cho rằng, đây là bước tiến lớn của Arsenal, còn William Saliba không hài lòng với 1 điểm. Trung vệ của "Pháo thủ" có lý do để nói như vậy, bởi Liverpool mới là đội hưởng lợi nhất sau trận hòa của Man City với Arsenal. Theo thông tin được tờ Opta đăng tải, cơ hội vô địch của Liverpool giờ lên tới 47%, Man City là 34% còn Arsenal chỉ có 19%.

Đây là kết quả gây bất lợi cho cả Man City và Arsenal trong cuộc đua vô địch. Sau vòng 30, Liverpool chiếm đỉnh bảng với 67 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và hơn Man City 3 điểm khi ở trận đấu trước đó The Kop giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trong trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfiled.

bxh-premier-1711936389.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 30 Premier League

Ngày 30/3

19h30: Newcastle 4-3 West Ham

22h00: Bournemouth 2-1 Everton

22h00: Chelsea 2-2 Burnley

22h00: Nottingham 1-1 Crystal Palace

22h00: Sheffield Utd 3-3 Fulham

22h00: Tottenham 2-1 Luton Town

Ngày 31/3

00h30: Aston Villa 2-0 Wolverhampton

03h00: Brentford 1-1 Man United

20h00: Liverpool 2-1 Brighton

22h30: Man City 0-0 Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)