Man City lo lắng với chấn thương của Kyle Walker

Trước trận đại chiến với Arsenal ở vòng 30 Premier League, Ban huấn luyện của Man City đón tin không vui khi hậu vệ Kyle Walker dính chấn thương khi tập trung cùng đội tuyển Anh.

Rạng sáng 24/3, trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế, bàn thắng duy nhất của "ngôi sao" 17 tuổi - Endrick Felipe - đã giúp đội tuyển Brazil đánh bại Anh 1-0 ngay tại Wembley. Đây là bàn thắng đầu tiên của Endrick cho đội tuyển Brazil. Endrick cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn trên sân Wembley. Trong khi đó, huấn luyện viên Southgate không giấu nổi sự thất vọng vì đội tuyển Anh đã thua trận đầu tiên sau 20 trận bất bại ở Wembley. Đây cũng là thất bại đầu tiên của "Tam sư" kể từ sau trận Tứ kết World Cup 2022 với đội tuyển Pháp.

walker-1711248751.jpg
Hậu vệ Kyle Walker tập tễnh rời sân trong trận đấu giữa Anh và Brazil

Không chỉ thua trên sân nhà, đội tuyển Anh còn bị tổn thất lớn về lực lượng khi hậu vệ cánh Kyle Walker đã gặp vấn đề về gân khoeo và tập tễnh rời sân vào phút 20. Sau đó, thay vì lên băng ghế dự bị, Kyle Walker đi thẳng xuống đường hầm.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã cập nhật tình hình chấn thương của Kyle Walker: “Chúng tôi vẫn chưa biết, Walker đã cảm thấy điều gì đó không ổn. Cậu ấy không phải là cầu thủ thường xuyên dính chấn thương nên không biết đó là vấn đề gì. Chúng tôi sẽ đánh giá lại tình trạng của cậu ấy trong những ngày tới”.

Giới phân tích đánh giá, nếu Kyle Walker phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, thì sẽ là tin sét đánh đối với đội tuyển Anh và đặc biệt là Man City. Ở mùa giải này, Kyle Walker chỉ bỏ lỡ 2 trận đấu của Man City ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ra sân tổng cộng 38 lần và có 3 pha kiến tạo.

Trong khi đó, sau khi loạt trận quốc tế kết thúc, The Citizens sẽ tiếp đón đội đầu bảng Premier League - Arsenal - trước khi chạm trán đội xếp thứ tư - Aston Villa. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ viếng thăm sân Bernabeu của Real Madrid (lượt đi Tứ kết Champions League).

Về phần mình, đội tuyển Anh đã thiếu vắng nhiều trụ cột như: Harry Kane, Jordan Henderson, Cole Palmer và Bukayo Saka ở trận gặp Brazil. Vào ngày 27/3 tới, "Tam sư" sẽ tiếp đón đội tuyển Bỉ.

Kim Anh (tổng hợp)