Vòng 3 FA Cup > Oxford United - Arsenal (3 giờ ngày 10/1): Đẳng cấp chênh lệch

Arsenal bắt đầu cuộc hành trình tại đấu trường FA Cup 2022-2023 khi gặp đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba là Oxford United. Nhiều khả năng huấn luyện viên Mikel Arteta sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị trong trận làm khách trên sân The Kassam.

Oxford United có mặt ở vòng 3 đấu trường FA Cup sau khi giành chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn là Woking và Exeter City ở 2 vòng đầu tiên. Trong quá khứ, họ cũng từng gây bất ngờ khi lên ngôi vô địch đấu trường League Cup mùa giải 1985-1986 và cũng là danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử 130 năm của The U’s.

Hiện tại, Oxford United đang chơi ở giải hạng Ba (EFL League One) và xếp thứ 15 trên Bảng xếp hạng với 29 điểm sau 24 trận đấu. Trước trận đấu lớn đối với họ là cuộc đối đầu với Arsenal, họ chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu chính thức gần nhất.

1-oxford-united-1673245586.jpg
Oxford United chơi ở giải hạng Ba nước Anh

Trận thắng gần nhất của Oxford United tại đấu trường FA Cup trước các đội bóng Premier League là trước Swansea City ở vòng 3 mùa giải 2015-2016. Với sự chênh lệch về trình độ, thật khó để Oxford United có thể tạo nên điều bất ngờ trước Arsenal, nhất là khi “Pháo thủ” đang là đội giàu thành tích nhất đấu trường này trong lịch sử với 14 lần giành chức vô địch.

Arsenal vừa để Newcastle United cầm hòa không bàn thắng dù được chơi trên sân nhà Emirates trong trận đấu gần nhất tại Premier League. Dù vẫn đang đứng đầu bảng nhưng họ đang bị đội nhì bảng Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 5 điểm.

Tại đấu trường FA Cup, “Pháo thủ” cũng là đội giàu thành tích nhất với 14 lần lên ngôi vô địch. Họ đã giành được 4 chức vô địch FA Cup trong vòng 10 năm (2014, 2015, 2017 và 2020). Sau lần vô địch gần nhất, Arsenal cũng đã bị loại tại đấu trường này từ khá sớm ở vòng 3 và 4 trong 2 mùa giải gần nhất. Đội bóng Bắc London cũng toàn thắng trong 13 lần đối đầu gần nhất trước các đội bóng từ giải hạng Ba trở xuống.

2-arsenal-vs-oxford-1673245586.jpg
Arsenal có cơ hội lọt vào vòng 4 FA Cup

Arsenal và Oxford United có lần gặp nhau gần nhất tại FA Cup mùa 2002-2003, khi đó “Pháo thủ” được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Arsene Wenger đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Mặc dù đẳng cấp giữa 2 đội bóng hoàn toàn chênh lệch, nhưng không ít trường hợp các đội bóng hạng dưới tạo nên cơn “địa chấn” trước những đội bóng lớn ở đấu trường đá cúp. Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần phải giành chiến thắng để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch FA Cup lần thứ 15 trong lịch sử.

Đội hình xuất phát

Oxford United: McGinty; Anderson, Long, Moore, Brown; Bate, McGuane, Brannagan; Wildschut, Taylor, Murphy

Arsenal: Turner; Tomiyasu, Holding, Saliba, Tierney; Elneny, Lokonga; Marquinhos, Odegaard, Vieira; Nketiah

Dự đoán: Oxford United 0-2 Arsenal

Vĩnh Toàn