Arsenal - Newcastle > 0-0: "Pháo thủ" đứt mạch thắng, “Chích chòe” nâng cao chuỗi bất bại

Chiếm thế thượng phong và tạo ra nhiều cơ hội nhưng Arsenal không thể chọc thủng lưới Newcastle. Trận hoà đáng tiếc tại vòng 19 Premier League khiến "Pháo thủ" bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng với đội đứng thứ hai Man City lên thành 10 điểm.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội ở thời điểm hiện tại thực sự đáng để chờ đợi. Arsenal rất muốn giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu, trong khi đó Newcastle cũng hướng đến một chiến thắng để tiếp tục góp mặt trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

Arsenal với lợi thế sân nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã liên tiếp tạo ra các cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Phài từ phút thứ 11, Newcastle mới bắt đầu có những pha phản công khiến khung thành của Arsenal chao đảo.

arsenal-1672791633.jpeg
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal lập tức dâng cao đội hình tấn công

Newcastle toàn thua trong 10 lần gần nhất hành quân đến Emirates nhưng ở mùa giải năm nay, "Chích chòe" đã lột xác và khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh bố trí hàng thủ hai lớp và không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn các cầu thủ tấn công giàu tốc độ bên phía Arsenal.

Ngoài những cú sút thiếu chính xác, hiệp đấu đầu tiên còn bị xé vụn bởi hàng loạt pha phạm lỗi. Trọng tài chính Andy Madley đã phải rút đến 5 thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng chỉ sau hơn 40 phút thi đấu.

Ở những phút bù giờ, Joelinton đánh đầu chệch cột dọc sau tình huống phạt góc của đội khách Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Khi mà Newcastle chơi cực kỳ chặt chẽ, Arsenal phải chờ tới hiệp thi đấu thứ 2 để hy vọng có được bàn thắng.

new-1672792385.jpeg
Lép vế hoàn toàn nhưng Newcastle đã đáp trả

Sang đến hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về phía Arsenal. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta cầm bóng xấp xỉ 70% và có đến 9 lần dứt điểm. Khung thành đối phương đã rộng mở trước mắt Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah nhưng bộ đôi này đều không thể tận dụng để mở tỷ số.

Cả hai đều có những cơ hội cực tốt để ghi bàn nhưng không bên nào có thể ghi được bàn thắng. Thậm chí, Arsenal còn không được hưởng phạt đền dù bóng chạm tay Jacob Murphy trong vòng cấm của Newcastle khi anh nỗ lực ngăn chặn đường chuyền của Granit Xhaka.

Newcastle dốc toàn lực cho mặt trận phòng ngự và không có cú sút trúng đích nào trong cả hiệp hai. Dù sao, "Chích chòe" cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giành điểm đồng thời chặn đứng chuỗi thắng liên tiếp của Arsenal. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, hàng công "Pháo thủ" không thể ghi bàn.

ateta-1672792385.jpeg
Trận hoà khiến "Pháo thủ" bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Man City lên thành 10 điểm

Với kết quả này, "Pháo thủ" tiếp tục dẫn đầu, nhưng đứng trước khả năng bị Man City rút ngắn khoảng cách về điểm số. Còn với Newcastle, họ bằng điểm với đội xếp thứ tư là Man United, nhưng vẫn giữ được vị trí thứ ba nhờ hơn chỉ số phụ.

Bảo Ngọc