Man United chia tay Mason Greenwood và Eric Bailly

Không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag, do đó cả Mason Greenwood và Eric Bailly đã phải nói lời chia tay với Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chỉ 4 ngày sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 ở các giải đấu lớn châu Âu kết thúc, Eric Bailly vừa quyết định "bến đỗ" mới. Cụ thể, cựu cầu thủ Villarreal đã chọn chuyển đến Besiktas. Trên trang chủ, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo xác nhận đạt thoả thuận chiêu mộ Eric Bailly với Man United.

xac-nhan-1693897008.jpg
Hậu vệ Eric Bailly chuyển đến thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ

“Chào mừng Eric Bailly đến với Besiktas. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với Man United về vụ chuyển nhượng của hậu vệ người Bờ Biển Ngà, Eric Bailly. Chúng tôi chúc và tin rằng, Eric Bailly sẽ thành công rực rỡ trong màu áo của Besiktas”, trích thông báo của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Besiktas không tiết lộ chi tiết thương vụ này nhưng theo nhà báo Fabrizio Romano, họ sẽ kí hợp đồng 1 năm với Eric Bailly. Trong hôm nay (5/9), tuyển thủ Bờ Biển Ngà sẽ đến Istanbul để hoàn tất giao kèo. Như vậy, Eric Bailly sắp chia tay Man United sau 7 năm gắn bó. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, "Quỷ đỏ" mua trung vệ 29 tuổi với giá 30 triệu bảng từ câu lạc bộ Villarreal.

Trong khi đó, tiền đạo Mason Greenwood cũng rời Man United để chuẩn bị tái xuất sân cỏ trong màu áo của câu lạc bộ Getafe ở La Liga do cũng không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag.

Trên trang chủ, Getafe thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Mason Greenwood từ Man United dưới dạng cho mượn. Đáng chú ý, theo nhiều nguồn tin uy tín, Getafe không phải mất bất cứ khoản phí nào để mượn tiền đạo người Anh. Ngoài ra, Man United sẽ trả phần lớn mức lương 75 nghìn bảng/tuần của chân sút này. Greenwood sẽ thi đấu 1 mùa giải tại sân Coliseum Alfonso Perez, khoác áo số 12. Anh có thể sẽ ra mắt ở trận Getafe tiếp đón Osasuna (17/9) ở vòng 5 La Liga.

greenwood-1693897008.jpg
Greenwood chuyển đến thi đấu tại La Liga theo dạng cho mượn

Trong sự nghiệp của mình, Greenwood từng được đánh giá là tiền đạo trẻ đầy tiềm năng khi ghi tổng cộng 44 bàn ở tất cả các cấp độ trẻ của Man United. Chân sút 21 tuổi nổi bật ở khả năng dứt điểm chính xác và uy lực bảng cả 2 chân, kĩ năng xử lí bóng khéo léo và tốc độ khá tốt. Sau 122 trận cho "Quỷ đỏ", Greenwood đóng góp 35 bàn thắng và 12 kiến tạo.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Mason Greenwood xảy đến vào tháng 12/2021 khi tiền đạo này bị cáo buộc hành hung bạn gái. Sau hơn 1 năm điều tra, Tòa án đã ra phán quyết chân sút 21 tuổi vô tội. Tuy nhiên, Man United không thể giữ anh vì điều này ảnh hưởng đến hình ảnh của câu lạc bộ và nhận về nhiều chỉ trích từ cổ động viên.

Sau Eric Bailly và Mason Greenwood, một cầu thủ nữa không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ten Hag là Van de Beek cũng có thể đến Thổ Nhĩ Kỳ trước khi thị trường chuyển nhượng ở nơi này đóng cửa vào ngày 15/9. Theo Daily Mail, Galatasaray đang đàm phán mượn tiền vệ người Hà Lan.

Kim Anh