Rashford nguy cơ lỡ trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Là một trong những "ngôi sao" hàng đầu nhưng tiền đạo Rashford đang đối diện nguy cơ lỡ cuộc đối đầu với Newcastle tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh tối 26/2 (giờ Hà Nội).

Rashford đang thể hiện phong độ hủy diệt. Sau World Cup 2022, tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Man United ghi 16 bàn sau trong 18 trận. Trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, không cầu thủ nào có hiệu suất ghi bàn tốt như Rashford. Đến nay, tiền đạo trưởng thành từ lò Carrington đã có 24 bàn sau 37 trận ra sân.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, Rashford đã ghi 13 bàn trong 14 trận trên mọi đấu trường, vượt xa các chân sút khác ở châu Âu như Osimhen (9), Ben Yedder, Benzema, Lacazette (8) hay Mbappe (7).

Tuy nhiên, Rashford chấn thương sau tình huống va chạm với Ronald Araujo, trận Man United thắng Barca 2-1 ở Europa League. Chân sút số 1 của "Quỷ đỏ" mùa này phải bước tập tễnh. Huấn luyện viên Ten Hag đã rút Rashford khỏi sân trong những phút cuối trận.

Truyền thông Anh đưa tin, khả năng Rashford ra sân ở trận đối đầu Newcastle là 50/50. Chấn thương của tiền đạo sinh năm 1998 không nặng, nhưng anh chỉ có hơn 2 ngày để hồi phục.

chan-thuong-1677289943.jpg
Rashford nguy cơ lỡ trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh

"Tôi không rõ. Chúng tôi phải chờ kết quả chính xác 100% để biết Rashford liệu có ra sân ở trận tới hay không", huấn luyện viên Ten Hag phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Sức mạnh của Man United sẽ suy giảm nếu Rashford không ra sân ở chung kết. Lúc này, huấn luyện viên Ten Hag đang sử dụng linh hoạt Rashford trong vai trò tiền đạo trái và cắm. Khi đó, Wout Weghorst có thể đá cắm hoặc hộ công.

Anthony Martial chắc chắn nghỉ trận tới. Rashford là phương án cuối cùng của huấn luyện viên Ten Hag có thể luân phiên đá tiền đạo cắm với Weghorst. Nếu tiền đạo mang áo số 10 của Man United không ra sân, Weghorst đá cắm và huấn luyện viên Ten Hag sẽ chọn giữa Alejandro Garnacho và Jadon Sancho để đá tiền đạo trái.

Cũng trong buổi họp báo trước trận, ông thầy Ten Hag đã cảnh báo các học trò về lối chơi khó chịu của Newcastle. Dù vậy, ông rất quyết tâm giành danh hiệu đầu tiên cùng Man United.

“Newcastle là đội bóng mạnh. Họ có triết lý rõ ràng về lối chơi với đấu pháp rất chặt chẽ. Các đối thủ khi gặp Newcastle đều cảm thấy khó chịu. Chúng tôi phải tìm ra cách để giành chiến thắng. Việc đầu tiên cần làm là tập trung vào trận đấu, không để các vấn đề khác làm phân tâm. Sẽ rất tuyệt vời nếu chúng tôi giành danh hiệu Carabao Cup. Chúng tôi xứng đáng góp mặt ở chung kết và sẽ nỗ lực hết mình để mang thành quả về Manchester. Các cổ động viên đang rất chờ đợi. Chúng tôi biết mình phải làm gì”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Về phía Newcastle, "Chích chòe" mất thủ môn số 1 Nick Pope ở chung kết. Kieran Trippier và Joelinton sẵn sàng trở lại đối đầu Man United. Huấn luyện viên Eddie Howe đang đau đầu, bởi Newcastle mất cả Pope và thủ môn số 2 - Martin Dubravka. Với tình hình này, Loris Karius nhiều khả năng bắt chính cho Newcastle.

Sau trận thắng Barca, các cầu thủ Man United đang hừng hực khí thế. Trong khi đó, đôi chân của các cầu thủ Newcastle đã trở lại mặt đất sau 4 trận liên tiếp không thắng ở Premier League.

Kim Anh