Bán kết lượt đi Coppa Italia 2022-2023 > Juventus - Inter Milan (2 giờ ngày 5/4): Lợi thế cho đội chủ nhà

Juventus có lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia 2022-2023 khi gặp đối thủ đại kình địch Inter Milan. Chiến thắng và giành chức vô địch đấu trường này cũng là một trong những con đường có thể giúp “Lão bà” giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Trước trận cầu đáng chú ý ở bán kết Coppa Italia, Juventus đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, 3 trong số đó đến từ Serie A. Mới đây là chiến thắng cách biệt tối thiểu trước Hellas Verona ngay tại sân nhà Allianz để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4 ở mùa giải này.

Hiện tại, Bianconeri đang có nhiều lựa chọn cho con đường giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Với đấu trường Coppa Italia, việc giành chức vô địch sẽ giúp họ giành vé dự đấu trường Europa League mùa sau. Còn ở Europa League mùa này, họ cũng đang thẳng tiến vào vòng tứ kết và nếu lên ngôi vô địch họ cũng sẽ giành vé dự Champions League mùa sau. Ngoài ra hy vọng để vào tốp 4 Serie A của họ vẫn còn khá sáng bởi những đối thủ xếp trên họ cũng có thời điểm chơi với phong độ không ổn định.

1-juventus-1680584589.jpg
Juventus có lợi thế được chơi trên sân nhà Allianz trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia

Nếu giành chiến thắng trước đối thủ đại kình địch Inter trong trận bán kết, đối thủ của “Lão bà” trong trận chung kết Coppa Italia sẽ là một trong hai đối thủ được đánh giá thấp hơn là Fiorentina hoặc Cremonese. Cùng với đó là lợi thế khi họ đánh bại Nerazzurri trong cả 2 lượt trận tại đấu trường Serie A mùa này.

Inter Milan dưới triều đại của huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng để thua trong 2 trận đấu gần nhất và 1 trong số đó lại đến từ cuộc đối đầu với Juventus ngay ở sân nhà Giuseppe Meazza tại đấu trường Serie A. Chỉ tính riêng mặt trận quốc nội, Inter thua 3 trận liên tiếp và vị trí trong tốp 4 Serie A của họ lại bị lung lay hơn bao giờ hết.

Hiện tại, Inter đang có được 50 điểm, có cùng điểm số với đội xếp thứ 5 là AS Roma nhưng lại đứng trên nhờ hơn về hiệu số phụ. Tương tự như Juventus, họ cũng sẽ tiếp tục chinh chiến tại đấu trường châu Âu khi đang có mặt tại vòng tứ kết Champions League. Đối thủ của họ là Benfica và nếu giành chiến thắng ở vòng tứ kết họ sẽ gặp một trong hai đại diện khác của Serie A là AC Milan hoặc Napoli ở vòng bán kết.

2-inter-1680584589.jpg
Inter đang là nhà đương kim vô địch Coppa Italia khi đánh bại Juventus trong trận chung kết mùa trước

Cả Juventus và Inter cùng từng gặp nhau ngay trận chung kết Coppa Italia mùa trước. Chiến thắng với tỷ số 4-2 thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi khi trận đấu buộc phải giải quyết trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Lợi thế được thi đấu trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi sẽ là cơ hội giành cho thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể nghĩ đến một chiến thắng, nhất là khi đối thủ đang có phong độ không ổn định trong thời gian gần đây.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Gatti; De Sciglio, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Gosens; Martinez, Dzeko

Dự đoán: Juventus 1-0 Inter Milan

Lịch thi đấu Bán kết Coppa Italia 2022-2023

Ngày 5/4

02h00: Juventus - Inter Milan

Ngày 6/4

02h00: Cremonese - Fiorentina

Ngày 27/4

02h00: Inter Milan - Juventus

Ngày 28/4

02h00: Fiorentina - Cremonese

Vĩnh Toàn