Vòng 28 Premier League: Arsenal làm nóng cuộc đại chiến Liverpool và Man City

Chiến thắng trên sân nhà ở trận đấu rạng sáng 9/3 giúp Arsenal phả thêm hơi nóng vào đại chiến giữa Liverpool và Man City ở vòng 28 Premier League.

Rạng sáng 9/3, Arsenal có trận tiếp đón Brentford trên sân nhà. Ở trận đấu này, đội bóng thành London được đánh giá vượt trội bởi ngoài lợi thế sân nhà còn đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp gần đây. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các "Pháo thủ" đã đẩy cao đội hình chơi tấn công, buộc Brentford phải lùi sâu về phần sân nhà.

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Arsenal đã mở tỉ số ở phút 19. Từ cú treo bóng của Ben White, tiền vệ Declan Rice đã bật cao đánh đầu tung lưới của Brentford. Đây là bàn thắng thứ sáu của Declan Rice ở Premier League mùa này và cũng là trận thứ hai liên tiếp anh ghi bàn cho Arsenal.

arsenal-1710058491.jpg
Arsenal có chiến thắng quan trọng

Sau bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ. Phút 35, "Pháo thủ" tạo ra cơ hội nhưng Kai Havertz lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong thế đối mặt Flekken. Tuy nhiên, Arsenal bất ngờ bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ tư bởi sai lầm của Aaron Ramsdale. Từ đường chuyền về của đồng đội, Ramsdale không đẩy bóng ra ngoài cấm địa cho William Saliba, mà cầm bóng rồi phá vội khi Yoane Wissa ập vào. Quá muộn. Bóng đập trúng Wissa văng vào lưới, đem lại bàn gỡ hoà bất ngờ cho đội khách.

Không chấp nhận kết quả hòa, Arsenal đã tăng tốc ngay sau khi bắt đầu hiệp 2. Nhưng trong thế trận đó, Brentford cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Sau sai lầm ở hiệp 1, Ramsdale đã chơi tốt ở hiệp 2 với 2 pha cản phá cứu thua mười mươi.

Brentford chủ trương chơi áp sát nên Arsenal không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. "Pháo thủ" lâm vào thế trận bế tắc. Trước lối chơi áp sát của Brentford, Arsenal phải thực hiện nhiều cú treo bóng bổng từ 2 cánh. Phương án này của Arsenal cuối cùng đã phát huy hiệu quả ở phút 86. Ben White tiếp tục ghi dấu ấn với cú treo bóng từ đáy biên. Ở phía trong, Kai Havertz đã bật cao đánh đầu tung nóc lưới của Brentford ấn định thắng lợi 2-1 cho đội bóng thành London. Đây là trận thứ tư liên tiếp ở Premier League Kai Havertz ghi bàn cho Arsenal.

Với chiến thắng thứ 8 liên tiếp, "Pháo thủ" đã tạm thời vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng. Kết quả này sẽ gây áp lực không nhỏ lên trận chiến tâm điểm vòng 28 giữa Liverpool và Man City. Sau khi trận đấu trên sân Emirates kết thúc, ông thầy Mikel Arteta cùng các học trò ăn mừng khá lâu. Hàng chục nghìn cổ động viên chủ nhà cũng nán lại chung vui. Họ không ngừng vỗ tay tán dương và reo hò, nhất là khi cầu thủ nào đó đến gần. Huấn luyện viên Arteta liên tục vung nắm đấm lên trời và cười rạng rỡ. Khung cảnh giống như lễ mừng danh hiệu.

bxh-premier-league-1710058491.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3

19h30: Man United 2-0 Everton

22h00: Bournemouth 2-2 Sheffield Utd

22h00: Crystal Palace 1-1 Luton Town

22h00: Wolverhampton 2-1 Fulham

Ngày 10/3

00h30: Arsenal 2-1 Brentford

21h00: Aston Villa - Tottenham

21h00: Brighton - Nottingham

21h00: West Ham - Burnley

22h45: Liverpool - Man City

Ngày 12/3

03h00: Chelsea - Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)