Vòng 27 Premier League > Leicester City - Chelsea (22 giờ ngày 11/3): Rũ bỏ áp lực

Chelsea vừa giành 2 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và điều quan trọng hơn chính là tấm vé đi tiếp ở đấu trường Champions League sau khi đánh bại Borussia Dortmund. Huấn luyện viên Graham Potter có thể thở phào nhẹ nhõm khi vẫn giữ được chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge và có thể xua tan mọi áp lực khi có chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City.

Leicester City lại tiếp tục trải qua cơn ác mộng khi để thua trước Southampton 0-1 ngay tại sân St. Mary’s. Kết quả này giúp The Saints thoát khỏi vị trí chót bảng và cũng khiến “Bầy cáo” lại tiếp tục rơi vào cuộc chiến trụ hạng với chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Giờ đây, họ đang xếp thứ 15 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng với cách biệt 2 điểm.

Trong 2 trận thua gần đây trước Arsenal và Southampton, thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers không có bất kỳ cú sút nào trúng khung thành. Nếu tiếp tục tái diễn bộ mặt này trong trận tiếp đón Chelsea ở vòng 27, họ sẽ là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League không dứt điểm trúng mục tiêu khung thành trong 3 trận liên tiếp.

1-leicester-city-1678506067.jpg
Leicester City có phong độ sa sút thảm hại trong mùa giải này

Ngoài ra, nếu để thua Chelsea trong trận đấu vào cuối tuần này thì với huấn luyện viên Brendan Rodgers sẽ chạm cột mốc đáng quên trong sự nghiệp cầm quân. Ông chưa từng trải qua mùa giải nào để thua nhiều hơn 15 trận trong một mùa giải tại Premier League, cùng với đó là thành tích tệ hại khác khi không thể ghi bàn ở 4 trong 6 trận sân nhà gần nhất tại giải.

Huấn luyện viên Graham Potter có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm sau khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Leeds United và Borussia Dortmund. Đây đều là những trận đấu thử thách chiếc ghế nóng của vị chiến lược gia người Anh và đặc biệt là tấm vé vào vòng tứ kết Champions League thuộc về họ sau khi đánh bại Dortmund đang có phong độ cao trong thời gian gần đây.

Tại Premier League, dù có thắng Leicester City trong trận đấu vào cuối tuần này cũng chưa thể giúp The Blues cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, họ đang có 34 điểm sau 25 trận và kém đội xếp ngay trước họ là Brentford với cách biệt 4 điểm và lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

2-chelsea-1678506067.jpg
Chelsea thắng 2 trận liên tiếp để huấn luyện viên Graham Potter tiếp tục tại vị

Trước chuyến hành quân đến sân King Power, Chelsea đang trải qua chuỗi 10 trận sân khách không biết mùi chiến thắng. Đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter cũng chỉ ghi được 4 bàn trong 10 trận thi đấu xa nhà ở mọi mặt trận. Trong trận lượt đi giữa hai đội, Chelsea từng đánh bại “Bầy cáo” với tỷ số 2-1 vào hồi tháng 8 và sẽ có cơ hội lần đầu tiên có chiến thắng kép trước đối thủ này kể từ mùa 2016-2017.

Đội hình dự kiến

Leicester City: Ward; Pereira, Souttar, Faes, Castagne; Tete, Ndidi, Dewsbury-Hall, Maddison; Daka, Iheanacho

Chelsea: Kepa; Badiashile, Koulibaly, Fofana; James, Kovacic, Fernandez, Chilwell; Sterling, Havertz, Felix

Dự đoán: Leicester City 0-1 Chelsea

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth - Liverpool

22h00: Everton - Brentford

22h00: Leeds United - Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City - Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur - Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace - Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Vĩnh Toàn