Huấn luyện viên Graham Potter hưng phấn sau khi Chelsea vào tứ kết Champions League

Sau chiến thắng trước Dortmund trên sân nhà, ông thầy Graham Potter của Chelsea bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào sự trở lại của các học trò.

Để thua Dortmund ở trận đấu lượt đi, tuy nhiên, trong trận đấu lượt về trên sân nhà rạng sáng 8/3, The Blues đã thể hiện sự lấn lướt trước đại diện Bundesliga. Hai pha lập công của Raheem Sterling và Kai Havertz giúp Chelsea lật ngược tình thế, thắng Dortmund với tổng tỷ số 2-1 ở vòng 1/8 Champions League. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của họ, sau khi hạ Leeds sát nút 1-0 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Trước đó, Chelsea trải qua sáu trận liên tiếp không thắng, và chỉ đứng thứ 10 Ngoại hạng Anh. Phong độ nghèo nàn này khiến chiếc ghế của Potter lung lay, nhất là khi câu lạc bộ đã chi 398 triệu USD ở kỳ chuyển nhượng tháng 1.

chelsea-1678240019.jpg
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng

Trong khi đó, thất bại trước "The Blues" là trận thua đầu tiên trong năm 2023 của thầy trò huấn luyện viên Terzic. Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của đội bóng vùng Ruhr sau World Cup 2022 bị chặn đứng.

Với kết quả này, ông Graham Potter như trút được gánh nặng khi Chelsea giành vé vào tứ kết Champions League. "Trong cuộc đời, bạn sẽ trải qua những thời điểm thuận lợi cũng như tồi tệ. Tôi không nghĩ có cách nào khác để nhìn nhận. Vấn đề là phản ứng thế nào với những khó khăn, đưa ra một số nhận định và phân tích đúng cách. Mọi chuyện không thể cứ tệ mãi nhưng đôi khi chúng ta có cảm giác như vậy", huấn luyện viên Potter nói trong buổi họp báo sau trận thắng 2-0 ở sân Stamford Bridge.

"Bạn cần một chút may mắn. Trước World Cup, chúng tôi có chín cầu thủ ngồi ngoài vì chấn thương. Nếu mất quân nhiều như vậy, bạn chẳng thể làm gì. Hôm nay, Dortmund cũng không có sự phục vụ của một số cầu thủ, khiến mọi chuyện thuận lợi hơn cho chúng tôi. Nhưng tôi không bao giờ phàn nàn gì cả", Potter nói thêm.

So sánh về sự khác biệt về phong độ của Chelsea tại Ngoại hạng Anh và Champions League, huấn luyện viên Potter nói: "Đó là 2 giải đấu khác nhau. Đôi khi, bạn phải thi đấu bốn ngày một trận và thực tế là vào mùa thu, những ca chấn thương liên tiếp ngăn cản Chelsea tìm sự ổn định. Điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến phong độ của chúng tôi ở Ngoại hạng Anh. Những thứ đó tạo ra một giai đoạn khó khăn và tôi vui vì đội giành vé vào tứ kết".

Nhà cầm quân 47 tuổi cũng cảm ơn cổ động viên và cho rằng họ luôn sát cánh cùng Chelsea dù kết quả thời gian qua không như ý. Ông thừa nhận, không khí người hâm mộ tạo ra tại đây phần nào khiến ông xúc động. Huấn luyện viên Potter đánh giá chiến thắng Dortmund là một trong những trận đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

Cuối tuần này, Chelsea gặp Leicester ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Nam Anh