Vòng 27 Premier League > Crystal Palace – Manchester City (0 giờ 30 ngày 12/3): Làm thịt “Đại bàng”

Manchester City có chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 27 Premier League 2022-2023. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có nhiều cơ hội giành chiến thắng để rút ngắn cách biệt khi họ thi đấu trước đội đầu bảng Arsenal 1 ngày.

Nếu chỉ tính thành tích trong năm dương lịch 2023, Crystal Palace vẫn chưa có bất kỳ chiến thắng nào ở mọi đấu trường. Lần gần nhất họ giành chiến thắng chính là đánh bại đội đứng cuối bảng Bournemouth ngay ngày cuối cùng của năm dương lịch 2022. Kể từ đó, họ trải qua chuỗi 10 trận không thắng liên tiếp gồm 5 trận hòa và 5 trận thua.

Sau 3 trận hòa liên tiếp trước Brighton, Brentford và Liverpool đều ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng, “Đại bàng” lại để thua 0-1 trước Aston Villa trên sân khách. Dù trải qua đến 9 trận không thắng tại Premier League nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Patrick Vieira vẫn đứng thứ 12 trên Bảng xếp hạng với 27 điểm. Khoảng cách giữa họ và nhóm “cầm đèn đỏ” là 5 điểm, nếu cứ tiếp tục duy trì chuỗi trận không thắng này thì rất có thể Crystal Palace sẽ phải chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng.

1-crystal-palace-1678506272.jpg
Crystal Palace có phong độ không tốt trước trận gặp Man City

Trong 4 trận gần nhất được chơi trên sân nhà Selhurst Park, Crystal Palace hòa 4 trận liên tiếp trước cả 4 đội đều nằm trong tốp 8 Premier League. Họ cũng có kết quả không tồi trong lần đối đầu gần nhất trước Man City trên sân nhà khi cầm hòa không bàn thắng vào tháng 3 năm ngoái.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City vừa có 3 trận thắng liên tiếp khi đánh bại lần lượt các đối thủ gồm Bournemouth (4-1), Bristol City (3-0) và Newcastle United (2-0). Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

Trước khi bước vào chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace, Man City là đội có thành tích sân khách tốt thứ nhì Premier League khi giành được 24 điểm. Ở mùa giải này họ đang đánh mất nhiều điểm trên sân khách bởi 3 trận thua trước các đối thủ thuộc nhóm Big 6 là Liverpool, Man United và Tottenham.

2-man-city-1678506272.jpg
Man City có chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace trong trận lượt đi mùa này

Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cũng không gặp phải điều dễ dàng khi đối đầu với Crystal Palace khi họ chỉ thắng 3 trong 6 lần đối đầu gần nhất. Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Etihad, Erling Haaland lập hat-trick giúp Man “xanh” giành chiến thắng 4-2 vào hồi tháng 8.

Không chỉ hướng đến một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Arsenal, Man City còn hướng đến cả nhiệm vụ kép chính là có sự chuẩn bị tốt trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig trên sân nhà Etihad. Vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Patrick Vieira nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một kết quả tồi tệ khác tại Premier League và phải bước vào cuộc chiến trụ hạng căng thẳng hơn.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace: Guaita; Clyne, Andersen, Guehi, Mitchell; Hughes, Lokonga, Eze; Ayew, Zaha, Olise

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Ake; Bernardo, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish

Dự đoán: Crystal Palace 0-3 Manchester City

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth - Liverpool

22h00: Everton - Brentford

22h00: Leeds United - Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City - Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur - Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace - Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Vĩnh Toàn