Ông Pep Guardiola cảnh báo các đối thủ tại Premier League

Trước việc Man City đang bị đánh hội đồng về những cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính, huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ, đội chủ sân Etihad vô tội và cảnh báo các đối thủ tại Premier League.

Man City đang là tâm điểm của giới truyền thông châu Âu những ngày gần đây. Cụ thể, hồi đầu tuần này, đội chủ sân Etihad đã bị Premier League buộc tội vi phạm các quy tắc tài chính, với 115 lần trong 14 năm qua.

Sau khi những thông tin này được công bố, hàng loạt đội bóng lớn ở giải đấu số 1 nước Anh cùng đồng tình với việc trục xuất The Citizens khỏi giải. Nếu bị phán quyết có tội, Man City sẽ bị loại khỏi Premier League và tước danh hiệu trong những năm gần đây.

Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà. Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng sau cáo buộc của Premier League.

hlv-pep-guardiola-1676072446.png
Huấn luyện viên Pep Guardiola tin tưởng Man City vô tội trước những cáo buộc của Premier League

Trước những thông tin bất lợi đang nhằm vào Man City những ngày gần đây, phát biểu với báo giới trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 23 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định Man City vô tội, đồng thời gay gắt cảnh báo các đối thủ Premier League đã có hành động ‘đánh hội đồng’ The Citizens.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Họ [19 đội bóng còn lại của Premier League] tin rằng Man City đã vi phạm, chúng tôi chấp nhận điều đó nhưng hãy để chúng tôi tự bảo vệ mình. Man City tự tin rằng chúng tôi đã đúng. UEFA cũng từng làm điều này với chúng tôi và hôm nay nó lại xảy ra một lần nữa, nhưng câu lạc bộ chưa rút ra được bài học nào từ đó”.

“Họ đã tạo tiền lệ. Họ mở ra một tiền lệ ngay bây giờ, sau những gì họ đã làm với chúng tôi. Hãy cẩn thận, cẩn thận trong tương lai vì có rất nhiều CLB đã từng bị buộc tội như chúng tôi nhưng vô tội. Ai biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai?”, ông Pep Guardiola cho biết thêm.

Đây không phải lần đầu tiên Man City bị cáo buộc vi phạm những quy tắc của luật công bằng tài chính. Trước đó, Man City cũng đã từng bị UEFA cấm tham dự các giải đấu cúp châu Âu vào năm 2020 và bị phạt 25 triệu bảng vì vi phạm quy tắc tài chính. Nhưng sau đó Man City đã kháng cáo thành công nên lệnh cấm được dỡ bỏ và chỉ bị phạt 10 triệu bảng.

Chính vì thế, huấn luyện viên Pep Guardiola tin rằng, Man City cũng sẽ vô tội sau cáo buộc từ Premier League. Ông gay gắt nói rằng 19 câu lạc bộ Premier League nên bị trừng phạt nếu The Citizens chứng minh được sự trong sạch.

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 11/2

19h30: West Ham - Chelsea

22h00: Arsenal - Brentford

22h00: Crystal Palace - Brighton

22h00: Fulham - Nottingham

22h00: Leicester City - Tottenham

22h00: Southampton - Wolverhampton

Ngày 12/2

00h30: Bournemouth - Newcastle

21h00: Leeds United - Man Utd

23h30: Man City - Aston Villa

Ngày 14/2

03h00: Liverpool - Everton

Kim Ngân