Vòng 26 Premier League > Chelsea - Leeds United (22 giờ ngày 4/3): Cơ hội giành điểm cho vị khách

Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua 3 trận liên tiếp tại Premier League, tương lai của huấn luyện viên Graham Potter giờ đây lại càng bị hoài nghi sau màn trình diễn kém cỏi vừa qua. Ngay cả cuộc tiếp đón Leeds United trên sân nhà Stamford Bridge cũng không phải là điều dễ dàng với The Blues và là cơ hội để đội khách có thể giành điểm.

Chỉ thắng 3 trong 17 trận đấu gần nhất, huấn luyện viên Graham Potter đang phải đối mặt với một tương lai đầy u ám và trận đấu gặp Leeds United trên sân Stamford Bridge được xem là cơ hội để giúp ông có thể cứu vãn tình thế. Các cổ động viên và cả giới chủ đều không còn giữ được sự kiên nhẫn với chiến lược gia sinh năm 1975.

Trận thua 0-2 trước đối thủ cùng thành phố là Tottenham càng khiến người hâm mộ tức giận về Potter. Hiện tại, The Blues tiếp tục đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng với chỉ 31 điểm sau 24 trận đấu và kém 14 điểm so với vị trí giành vé dự Champions League mùa sau.

1-graham-potter-chelsea-1677890815.jpg
Chelsea thi đấu kém cỏi dưới thời của huấn luyện viên Graham Potter

Kể cả khi được chơi trên sân nhà cũng không phải là điều tốt lành với Chelsea khi họ cũng để thua trước đội chót bảng Southampton dù được thi đấu tại sân Stamford Bridge. Hơn nữa, The Blues cũng để thua trước Leeds United 0-3 trong trận lượt đi trên sân Elland Road. Điều tích cực duy nhất lúc này về thông số chính là chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp khi đối đầu với Leeds trên sân nhà tại Premier League.

Tân huấn luyện viên Javi Gracia vừa có khởi đầu thuận lợi khi thắng đội cuối bảng Southampton tại Premier League. Trận thắng đó giúp Leeds United thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng và có nhiều hơn nhóm xuống hạng cách biệt 1 điểm.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng có kỉ niệm đẹp khi đối đầu với Chelsea khi trước đó ông từng dẫn dắt cho Watford. Ông giúp “Ong bắp cày” có chiến thắng đậm 4-1 trước The Blues vào tháng 2/2018 khi đó mới là trận đấu thứ 2 của Gracia với tư cách là huấn luyện viên trưởng của đội bóng.

2-leeds-united-1677890815.jpg
Leeds United vừa thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” sau chiến thắng trước Southampton

Nếu giành trọn 3 điểm tại sân Stamford Bridge, Gracia trở thành huấn luyện viên đầu tiên giành 2 chiến thắng trong 2 trận mở màn kể từ khi Terry Venables làm được điều này vào tháng 8/2002. Hơn nữa, chiến thắng tại Stamford Bridge vào cuối tuần này cũng giúp Leeds hoàn tất cú đúp chiến thắng trước Chelsea lần đầu tiên kể từ mùa giải 1991-1992.

Khả năng giành ít nhất 1 điểm của Leeds United trên sân Stamford Bridge là khá cao nếu xét vào tình hình hiện tại. Không loại trừ khả năng đây cũng là trận đấu mà triều đại của huấn luyện viên Graham Potter đi vào hồi kết.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; James, W. Fofana, Badiashile, Chilwell; Fernandez, Zakaria; Madueke, Felix, Sterling; Havertz

Leeds United: Meslier; Ayling, Koch, Wober, Firpo; Adams, McKennie; Harrison, Aaronson, Gnonto; Bamford

Dự đoán: Chelsea 1-1 Leeds United

Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City - Newcastle United

22h00: Arsenal - Bournemouth

22h00: Aston Villa - Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion - West Ham United

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers - Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton - Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Vĩnh Toàn