Tottenham - Chelsea > 2-0: The Blues chìm sâu vào khủng hoảng

Công tệ và thủ kém, Chelsea đã bất lực để thua Tottenham ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League. Thất bại này đã đẩy huấn luyện viên Graham Potter tới nguy cơ bị sa thải sớm.

Trong thời gian gần đây, phong độ của Chelsea xuống trầm trọng. The Blues không biết mùi chiến thắng trong cả 5 trận đấu đã qua. Trong khi đó, Tottenham mới thua 4 trận trên mọi đấu trường ở sân nhà tại mùa bóng năm nay.

Ở trận derby London lần này, huấn luyện viên Potter đã có những thay đổi trong đội hình sau trận thua thất vọng trước Southampton vòng đấu vừa qua. Loftus-Cheek trong lần hiếm hoi được đá chính ở hàng tiền vệ, còn các tân binh Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Benoit Badiashile, Wesley Fofana ngồi dự bị. Đây là trận đấu quan trọng đối với Chelsea và bản thân huấn luyện viên Potter, bởi một thất bại sẽ khiến nhà cầm quân người Anh đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Lối chơi phòng ngự phản công được chủ nhà triển khai một cách bài bản dù huấn luyện viên Antonio Conte không có mặt trên sân. Hàng thủ nhiều lớp của Tottenham cô lập tiền đạo Kai Havertz với các vệ tinh xung quanh. Chelsea chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa của Enzo, Sterling hay Felix. Tuy nhiên, nỗ lực của bộ ba này đều không thể thắng được sự tập trung của thủ môn Fraser Forster.

helsea-1677460660.jpeg
Chelsea thất bại toàn diện trước đối thủ cùng thành phố

Tới phút 19, đội khách có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Thiago Silva bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay cho anh là Wesley Fofana.

Hai đội đã tạo ra thế trận khá cân bằng trong hiệp 1. Khi huấn luyện viên Potter chưa kịp có những điều chỉnh để cải thiện lối chơi thì Chelsea bất ngờ nhận bàn thua ngay phút đầu tiên ở hiệp 2. Cú vuốt bóng đẹp mắt từ rìa vòng cấm địa của Oliver Skipp đã đánh bại thủ môn Kepa, mở tỷ số cho Tottenham.

Sau khi đạt được mục tiêu, "Gà trống" lại lùi sâu đội hình để phòng ngự. Huấn luyện viên Potter cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đầy kỷ luật của chủ nhà. Cristian Romero có ngày thi đấu ấn tượng với hàng loạt tình huống kèm người, vào bóng chuẩn xác.

Tới gần giữa hiệp 2, huấn luyện viên Graham Potter đã có nhiều sự thay đổi trên hàng tấn công. Nhưng trong khi những phương án này chưa cho thấy tác dụng thì Chelsea đã phải nhận thêm bàn thua. Và mọi hy vọng có điểm của Chelsea gần như bị dập tắt với pha đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt của Harry Kane ở phút 82.

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Tottenham giữ chắc vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng với 4 điểm nhiều hơn Newcastle. Trong khi đó, Chelsea vẫn đứng thứ 10 và đang chìm sâu hơn vào khủng hoảng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 25 Premier League

Ngày 25/2

03h00: Fulham 1-1 Wolverhampton Wanderers

22h00: Everton 0-2 Aston Villa

22h00: Leeds United 1-0 Southampton

22h00: Leicester City 0-1 Arsenal

22h00: West Ham United 4-0 Nottingham Forest

Ngày 26/2

00h30: Bournemouth 1-4 Manchester City

02h45: Crystal Palace 0-0 Liverpool

20h30: Tottenham Hotspur 2-0 Chelsea

Ngày 6/4

02h00: Manchester United - Brentford

Hoãn: Newcastle United - Brighton & Hove Albion

Bảo Ngọc