Huấn luyện viên Graham Potter có 2 trận sống còn để cứu vãn ghế tại Chelsea

Theo truyền thông xứ sở sương mù, 2 trận đấu tới sẽ quyết định tương lai của ông Graham Potter trong vai trò huấn luyện viên trưởng của The Blues.

Áp lực ngày càng đè nặng lên chiếc ghế huấn luyện viên của ông Potter sau khi Chelsea nhận thất bại 0-2 trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Chelsea hiện đã thua 3 trận gần đây nhất mà không ghi được bàn nào và không thắng trong 6 trận (chỉ 1 bàn).

Trận thua 0-2 trước Tottenham là trận thứ 5 liên tiếp không thắng của Chelsea tại Premier League mùa này. Chiến thắng gần nhất của thầy trò huấn luyện viên Potter diễn ra ở màn so tài với Crystal Palace tại vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 15/1. Spurs cũng có lần đầu thắng Chelsea tại Premier League kể từ năm 2018.

Thuyền trưởng The Blues đang hứng chịu cơn thịnh nộ từ người hâm mộ đội bóng sau chuỗi phong độ nghèo nàn của đội bóng thời gian qua. Huấn luyện viên Potter cho biết: "Tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ, nhưng cũng nhận phải một số email không mấy tốt đẹp, thứ muốn tôi và các con tôi phải chết. Đây thật sự không phải thông tin dễ chịu gì".

potter-1677550246.jpeg
Chelsea buộc phải cân nhắc sa thải Potter khi tình hình không được cải thiện

Vì vậy, theo tờ The Telegraph, các trận đấu với Leeds và Dortmund sắp tới là chìa khóa để giúp ông Potter tiếp tục giữ ghế huấn luyện viên tại đội chủ sân Stamford Brigde.

Do kém 14 điểm so với tốp 4 nên Chelsea không còn nhiều hy vọng đua tranh. Vì vậy, Champions League đã trở thành mục tiêu rất quan trọng với The Blues. Hiện tại, đội bóng Tây London đang ở thế khó do đã để thua Dortmund 0-1 ở trận lượt đi.

Tính riêng trong năm 2023, Chelsea chỉ thắng 1/11 trận. Cá nhân Potter đã trở thành "huấn luyện viên có tỉ lệ thắng thấp nhất" ở Chelsea trong kỉ nguyên Premier League. Vì vậy, dù rất tin tưởng nhà cầm quân này nhưng The Blues buộc phải cân nhắc thay tướng.

Các ông chủ mới của Chelsea đã ủng hộ Potter và hy vọng thời gian sẽ giúp các bản hợp đồng mới trị giá 600 triệu bảng phát huy hiệu quả. Chủ sở hữu của "The Blues" cho biết việc bổ nhiệm Potter là một dự án dài hạn, giống như nhà cầm quân này đã làm ở đội bóng cũ Brighton.

Potter đã ký hợp đồng 5 năm trị giá 10 triệu bảng mỗi mùa dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng tờ The Telegraph cho biết, sự kiên nhẫn của chủ sở hữu và người hâm mộ Chelsea đối với chiến lược gia người Anh bắt đầu giảm dần.

Một số nguồn tin ở xứ sở sương mù tin rằng, Mauricio Pochettino là một ứng viên sáng giá ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge nếu Chelsea "trảm tướng". Ngoài ra, Zinedine Zidane cũng là cái tên để Chelsea cân nhắc.

Bảo Ngọc