Arsenal - Everton > 4-0: Giấc mơ bay cao

Trong đêm diễn thăng hoa của hàng công, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp Everton với tỉ số 4-0 ở trận đấu bù vòng 7 Premier League. Kết quả này đã giúp "Pháo thủ" gia tăng khoảng cách với Man City lên 5 điểm.

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã giữ nguyên đội hình thi đấu như trong chiến thắng 1-0 trên sân của Leicester cuối tuần trước khi bước vào trận đấu với Everton. Bên kia chiến tuyến, người đồng nghiệp Dyche ưu tiên sự chắc chắn. Ông đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 với Neal Maupay đá cao nhất trên hàng công. Rất rõ ý đồ của đội khách, họ sẽ chơi quyết liệt ở tuyến giữa nhằm ngăn cản Arsenal đưa bóng đến khung thành của Jordan Pickford.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal với chất lượng đội hình tốt hơn nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. "Pháo thủ" kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến với thời lượng kiểm soát bóng áp đảo. Dù vậy, số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra không nhiều, khi Everton chơi phòng ngự số đông đầy chắc chắn.

Đội chủ nhà cầm bóng tới 62% trong khoảng 20 phút đầu tiên, nhưng chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào. Everton đang làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội bóng thành London. Bộ ba giàu sức mạnh Idrissa Gueye, Abdoulaye Doucoure và Amadou Onana đang hoạt động hết khả năng, khiến "Pháo thủ" chưa tạo ra một cơ hội rõ ràng nào.

arsenal-1677713099.jpeg
Arsenal đòi lại món nợ đã vay Everton là thất bại 0-1 ở lượt đi

Chơi bế tắc nhưng Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 40. Oleksandr Zinchenko di chuyển sang cánh phải và thực hiện đường chọc khe cho Bukayo Saka thoát xuống.Tuyển thủ Anh tung cú sút quyết đoán bằng chân không thuận từ góc hẹp, làm tung nóc lưới Everton. Bẫy việt vị của đội khách đã không phát huy hiệu quả do lỗi vị trí của Vitali Mykolenko.

Đây là bàn thắng thứ ba của Saka bằng chân phải ở Ngoại hạng Anh mùa này, quan trọng hơn anh đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.Bukayo Saka đã trở thành cầu thủ trẻ thứ sáu trong lịch sử Premier League đạt 50 bàn thắng + kiến tạo ở giải đấu này, sau Michael Owen, Wayne Rooney, Robbie Fowler, Cesc Fabregas và Chris Sutton.

Bàn thua ở cuối hiệp một khiến hàng thủ Everton không còn giữ được sự tập trung. Phút bù giờ 45+2, Idrissa Gueye xử lý mạo hiểm ngay trước vùng cấm và để mất bóng vào chân Saka. Gabriel Martinelli thoải mái thoát xuống, nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Arsenal với tinh thần thoải mái hoàn toàn bóp nghẹt Everton. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta cầm bóng tới 82% và gần như không có đội khách bất kỳ cơ hội phản kháng nào.

Phút 71, tân binh Leandro Trossard đi bóng xuống sát đường biên ngang rồi chuyền trả ngược lại để Martin Odegaard đệm bóng cận thành đơn giản nâng tỷ số lên 3-0. Chưa đầy 10 phút sau, chủ nhà có thêm bàn thắng từ một pha phối hợp bên cánh trái. Eddie Nketiah phá bẫy việt vị trước khi kiến tạo từ đáy biên để Martinelli hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số 4-0 cho Arsenal

"Pháo thủ" có lần thứ 12 trong lịch sử ghi 4 bàn trở lên vào lưới Everton, thành tích nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào tại giải Ngoại hạng Anh.

Chung cuộc, Arsenal vùi dập Everton 4-0 ở trận đấu bù vòng 7 Premier League 2022-2023. Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp "Pháo thủ" tiếp tục ngự trị trên đỉnh với 60 điểm, bỏ xa Man City 5 điểm. Giờ đây, chênh lệch về số trận thi đấu đã không còn, và Arsenal rõ ràng đang nắm lợi thế.

Vào 22 giờ ngày 4/3 tới, Arsenal sẽ tiếp đón Bournemouth ở vòng 26 Premier League.

Bảo Ngọc