Vòng 25 La Liga 2023-2024: Girona bị Real Madrid gia tăng cách biệt

Trận đấu muộn nhất vòng 25 La Liga mùa giải 2023-2024 diễn ra giữa Athletic Bilbao gặp Girona trên sân San Mames. Kết quả là Girona phải đón nhận thất bại 2-3 trước đội bóng xứ Basque và cũng để Real Madrid được hưởng lợi khi gia tăng cách biệt dù không thắng ở vòng này.

Trong trận đấu diễn ra trước đó một ngày, Real Madrid để Rayo Vallecano cầm hòa 1-1. Cách biệt giữa Real Madrid với Girona khi này là 6 điểm và nếu giành chiến thắng ngay tại sân San Mames ở trận muộn nhất vòng 25, đội bóng xứ Catalan sẽ rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm.

Thế nhưng khi các khán giả có mặt tại sân vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng đến với đội chủ nhà ngay ở phút thứ hai khi Alex Berenguer ghi bàn mở tỷ số. Tiền vệ Aleix Garcia bên phía Girona mắc sai lầm khi để mất bóng trong vòng cấm để Berenguer lập công. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận đã cởi mở hơn khi Girona có bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 49 do công của Tsygankov, người thực hiện pha kiến tạo là Ivan Martin. Athletic Bilbao lấy lại thế dẫn bàn sau đó không lâu khi Alex Berenguer lập cú đúp bàn thắng ở phút thứ 56. Cũng lại một lần nữa, hàng thủ của Girona mắc sai lầm để Berenguer tiếp tục lập công cho đội chủ nhà.

athletic-bilbao-3-2-girona-1708396912.jpg
Girona thất bại 2-3 trước Athletic Bilbao và để nhóm bám đuổi phía sau rút ngắn cách biệt

Đến phút thứ 60, Inaki Williams lập công giúp Athletic Bilbao nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-1. Dù đã chơi nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng bàn thắng của Eric Garcia ở phút thứ 75 được coi là tất cả những gì mà Girona đã làm được.

Thất bại với tỷ số 2-3 khiến Girona dù vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng đã để Real Madrid gia tăng cách biệt lên thành 6 điểm. Vị trí thứ hai của đoàn quân huấn luyện viên Michel đang bị đe dọa khi giờ đây cách biệt giữa họ và đội đứng thứ ba Barcelona bị thu hẹp xuống còn 2 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ tư Atletico Madrid 5 điểm và để đội xếp thứ năm Athletic Bilbao rút ngắn cách biệt còn 7 điểm. Đây cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của Girona khi trước đó họ có trận đại bại 0-4 trước Real Madrid ở vòng 24.

Đội hình ra sân:

Athletic Bilbao: Unai Simon, Lekue (De Marcos 31'), Vivian, Yeray Alvarez (Aitor Paredes 86'), Berchiche, De Galarreta, Prados (Vesga 86'), Inaki Williams, Unai Gomez (Sancet 74'), Berenguer, Guruzeta (Nico Williams 74')

Girona: Gazzaniga, Miguel Gutierrez, Juanpe, Eric Garcia, Arnau Martinez (Valery Fernandez 74'), Aleix García, Yangel Herrera (Solís 89'), Savio, Ivan Martin (Portu 74'), Tsygankov (Stuani 89'), Dovbyk

Kết quả thi đấu vòng 25 La Liga 2023-2024:

Villarreal 1-1 Getafe

Atletico Madrid 5-0 Las Palmas

Osasuna 2-0 Cadiz

Celta Vigo 1-2 Barcelona

Valencia 0-0 Sevilla

Rayo Vallecano 1-1 Real Madrid

Granada 1-1 Almeria

Mallorca 1-2 Real Sociedad

Real Betis 0-0 Alaves

Athletic Bilbao 3-2 Girona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)