Trước vòng 25 La Liga 2023-2024: Real Madrid tiếp tục thị uy sức mạnh

Tại vòng 25 La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Rayo Vallecano. Trong khi đó, Barcelona và Girona cũng đều thi đấu sân khách ở vòng đấu này. Đội duy nhất ở nhóm tốp 4 là Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà khi gặp Las Palmas.

Trận đấu sớm nhất của vòng 25 La Liga là cuộc đọ sức giữa Villarreal gặp Getafe. Dù đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp, nhưng “Tàu ngầm vàng” vẫn chưa thể cải thiện thứ hạng khi vẫn đứng thứ 13 trên Bảng xếp hạng. Getafe đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây khi chỉ để thua 1 trong 4 trận gần nhất. Cuộc đối đầu giữa 2 đội hứa hẹn sẽ là trận cầu cân tài cân sức dù đội chủ nhà thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, còn đội khách đang có những cầu thủ đạt phong độ cao như Borja Mayoral khi ghi được 15 bàn, chỉ ít hơn 1 bàn so với chân sút số 1 Jude Bellingham của Real Madrid.

atletico-madrid-1708061968.jpg
Atletico Madrid là đội duy nhất trong tốp 4 được chơi trên sân nhà ở vòng 25 La Liga

Atletico Madrid là đội duy nhất trong tốp 4 đội đầu bảng được chơi trên sân nhà. Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone có cuộc tiếp đón Las Palmas trên sân nhà Metropolitano với nhiệm vụ chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng ở mọi đấu trường. Trước đó, Atletico để hòa Real Madrid 1-1 trên sân khách và thua 2 trận liên tiếp trước Athletic Bilbao (Cúp nhà Vua) và Sevilla với cùng tỷ số 0-1. Nhưng đội khách không dễ bị bắt nạt khi chỉ để thua 1 trong 5 trận gần nhất tại La Liga. Nhiệm vụ của đội bóng thủ đô không hề dễ dàng trước cuộc tiếp đón đội đang xếp thứ 8 tại La Liga.

Barcelona có chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo với nhiệm vụ giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho danh hiệu vô địch. Thế nhưng, trận hòa 3-3 trước đội đứng áp chót là Granada ngay tại sân nhà Olympic Lluis Companys đã ảnh hưởng phần nào đó về tinh thần của đoàn quân của huấn luyện viên Xavi trước trận gặp Celta Vigo.

Celta Vigo có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất và rơi xuống vị trí thứ 17 trên Bảng xếp hạng, chỉ nhiều hơn đội ở nhóm xuống hạng cách biệt 3 điểm. Đội bóng xứ Galicia dù không có phong độ tốt nhưng khi đối đầu với đội bóng có hàng thủ mong manh dễ vỡ như Barcelona của hiện tại thì điều bất ngờ có thể xảy ra tại sân Balaidos ngay ở vòng đấu này.

Real Madrid có nhiều lợi thế về tinh thần khi đang đứng đầu bảng với cách biệt 5 điểm so với đội xếp nhì là Girona. Việc giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Girona có thể khiến nhiều người ngầm nghĩ rằng, chức vô địch không sớm cũng muộn cũng sẽ thuộc về đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

real-madrid-1708061968.jpg
Real Madrid tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại

Bên cạnh đó, thắng lợi trước RB Leipzig trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay giữa tuần này cũng tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng Hoàng gia. Cuộc đối đầu với Rayo Vallecano cũng mang đến nhiều động lực cho Los Blancos khi họ quyết thắng trước chính đối thủ này. Trong trận lượt đi tại sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid để Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng và đây là thời điểm để họ có thể đánh bại đối thủ gây nhiều khó khăn cho Los Blancos ở những lần đối đầu gần nhất.

Trận đấu muộn nhất vòng 25 La Liga là cuộc đọ sức giữa Athletic Bilbao gặp Girona. Cả 2 đội đều trải qua những sự tiếc nuối khi Athletic Bilbao bỏ lỡ cơ hội giành vị trí thứ tư từ tay Atletico Madrid sau khi họ để đội chót bảng Almeria cầm hòa 0-0 trên sân khách. Còn Girona thua đậm trước Real Madrid trong trận đấu được coi là “chung kết” của cả mùa giải. Hai đội đều đặt mục tiêu chung là giành chiến thắng để tiếp tục hướng đến mục tiêu cả mùa giải của họ.

Lịch thi đấu vòng 25 La Liga 2023-2024

Ngày 17/2

03h00: Villarreal - Getafe

20h00: Atletico Madrid - Las Palmas

22h15: Osasuna - Cadiz

Ngày 18/2

00h30: Celta Vigo - Barcelona

03h00: Valencia - Sevilla

20h00: Rayo Vallecano - Real Madrid

22h15: Granada - Almeria

Ngày 19/2

00h30: Mallorca - Real Sociedad

03h00: Real Betis - Alaves

Ngày 20/2

03h00: Athletic Bilbao - Girona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)