Vòng 24 V.League 2022 > Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An (18 giờ ngày 9/11): Chủ nhà buộc phải thắng

Topenland Bình Định vẫn còn hy vọng để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch V.League 2022. Nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trong cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An chính là giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng nhỏ nhoi về cuộc đua vô địch với Hà Nội và Hải Phòng.

Trên lý thuyết, cơ hội để Topenland Bình Định đua tranh cho danh hiệu vô địch là vẫn còn nhưng thật sự rất mong manh khi họ kém đội tạm đứng đầu bảng là Hải Phòng với cách biệt 7 điểm. Sau chiến thắng trong trận đá sớm vòng 24 của Hải Phòng trước Nam Định, đội bóng đất Cảng tạm vươn lên ngôi đầu với 45 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 2 trận so với Bình Định.

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng kém đội nhì bảng Hà Nội FC với cách biệt 6 điểm khi cả 2 đội đều có cùng số trận thi đấu. Nếu Hà Nội FC đánh bại Viettel FC - đội đã trở thành cựu vương V.League, thì xem như cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của đội bóng đất Võ gần như bằng không. Khi cách biệt với hai đội đầu bảng đã không còn quá gần, mục tiêu khả dĩ nhất với Bình Định là giành được vị trí thứ 3 chung cuộc của mùa giải.

Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng giành trọn 3 điểm trên sân nhà Quy Nhơn lại nhiều hơn khi họ tiếp đón Sông Lam Nghệ An đã không còn động lực thi đấu. Đội bóng đất Võ cũng hướng đến chiến thắng thứ 12 tại V.League 2022.

slna-binhdinh2022-03-1667966073.jpg
Bình Định quyết giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh

Về phía đội khách, Sông Lam Nghệ An thể hiện phong độ không theo bất kỳ quỹ đạo nào khi ở vòng đấu trước họ có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Becamex Bình Dương. Trước đó họ lại thi đấu với phong độ kém cỏi khi để thua Sài Gòn 1-2 trên sân nhà và cầm hòa TP.HCM 2-2 trên sân khách.

Trận thắng trước Becamex Bình Dương cũng đã giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng chính thức trụ hạng thành công. Điều này sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ được tiếp thêm sự tự tin trong chuyến hành quân đến Quy Nhơn ngay vào giữa tuần này.

Tinh thần của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng lại hết sức thoải mái và là cơ hội để họ có dịp phát huy hết khả năng của mình trên sân mà không có bất kỳ áp lực nào đè nặng lên. Trong trận lượt đi trên sân Vinh, họ cũng để thua 1-2 trước Bình Định và họ có quyền nghĩ đến việc đòi lại món nợ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Mọi yếu tố đều đang ủng hộ cho thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng khi họ vẫn còn chút ít mục tiêu để phấn đấu. Chính vì vậy, đội chủ nhà buộc phải thắng để tiếp tục nuôi những hy vọng mong manh trước khi Hà Nội có trận đấu muộn nhất vòng 24 khi gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy.

Dự đoán: Topenland Bình Định 2-0 Sông Lam Nghệ An

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 24 V.League 2022

Ngày 8/11

18h00: Nam Định 0-1 Hải Phòng

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

19h15: TP.HCM 3-0 SHB Đà Nẵng

Ngày 9/11

17h00: Becamex Bình Dương - Thanh Hóa

18h00: Topenland Bình Định - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội FC - Viettel FC

Vĩnh Toàn