Vòng 24 Serie A 2023-2024: Bại trận trên sân nhà, Juventus xa dần với danh hiệu Scudetto

Trận đấu muộn nhất vòng 24 Serie A là trận đấu giữa Juventus gặp Udinese trên sân Allianz. Kết quả là thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri bại trận ngay trên sân nhà với tỷ số 0-1. Trận thua này khiến cơ hội cạnh tranh danh hiệu Scudetto càng xa dần với “Lão bà”.

Trước trận tiếp đón Udinese trên sân nhà, Juventus đang phải đối mặt với áp lực khi đã không thắng trong 2 trận gần nhất. Đó là trận hòa 1-1 trước Empoli ngay tại sân nhà Allianz và trận thua 0-1 trước đối thủ đại kình địch Inter Milan. Cuộc tiếp đón trước đội bóng đang đua trụ hạng như Udinese là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể chấm dứt chuỗi trận có phong độ không tốt.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Juventus chơi chủ động nhờ lợi thế được chơi trên sân nhà và thực lực cũng vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, chính những vị khách là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 25 khi hậu vệ Lautaro Giannetti tung cú sút cận thành tung lưới đội chủ nhà từ quả đá phạt góc.

udinese-1707794010.jpg
Udinese bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trước

Bàn thắng dẫn trước giúp Udinese chơi tự tin và khiến đội chủ sân Allianz không còn cách nào khác ngoài tấn công. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Udinese dẫn 1-0 và hàng công của Juventus gặp không ít khó khăn trước cầu môn của đội khách.

Sang hiệp 2, Arkadiusz Milik đưa được bóng vào lưới Udinese ở phút thứ 60 nhưng trọng tài từ chối bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan do lỗi việt vị sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, hàng công của Juventus dù chơi nỗ lực nhưng không lần nào đưa được bóng vào lưới đối phương.

Trận thua 0-1 trước Udinese khiến Juventus bị bỏ xa trong cuộc đua giành danh hiệu Scudetto khi có 53 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan cách biệt 7 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hơn nữa, vị trí nhì bảng họ đang giữ hiện tại còn bị đe dọa khi họ chỉ còn hơn đội đứng thứ 3 là AC Milan cách biệt 1 điểm.

juventus-1707794010.jpg
Dù chơi nỗ lực nhưng Juventus không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại

Thất bại trước Udinese cũng là trận đấu thứ ba liên tiếp Bianconeri không thắng ở đấu trường Serie A. Ở vòng 25, Juventus phải đến làm khách trên sân của Hellas Verona vào ngày 18/2 tới đây.

Đội hình ra sân

Juventus: Szczesny, Gatti, Bremer, Alex Sandro, Weah (Yildiz 61'), McKennie, Locatelli (Nicolussi 77'), Rabiot, Cambiaso (Cerri 84'), Chiesa (Iling-Junior 77'), Milik.

Udinese: Okoye, Perez, Giannetti, Kristensen, Ehizibue (Ferreira 65'), Samardzic, Walace, Lovric, Zemura (Ebosele 66'), Thauvin (Brenner 77'), Lucca (Success 77').

Kết quả thi đấu vòng 24 Serie A 2023-2024

Salernitana 1-3 Empoli

Cagliari 1-3 Lazio

AS Roma 2-4 Inter Milan

Sassuolo 1-1 Torino

Fiorentina 5-1 Frosinone

Bologna 4-0 Lecce

Monza 0-0 Hellas Verona

Genoa 1-4 Atalanta

AC Milan 1-0 Napoli

Juventus 0-1 Udinese

Vĩnh Toàn (tổng hợp)