Vòng 23 Serie A 2023-2024: Đè bẹp Cagliari, AS Roma tiến gần đến tốp 4

Trận đấu muộn nhất vòng 23 Serie A là cuộc đối đầu giữa AS Roma và Cagliari. Thầy trò huấn luyện viên Daniele De Rossi tiếp tục bay cao khi giành chiến thắng hủy diệt trước đội đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” với cách biệt 4 bàn.

Trước khi trận đấu bắt đầu diễn ra, 2 đội đã dành tạo ra khoảnh khắc 1 phút im lặng để tưởng nhớ đến Giacomo Losi, huyền thoại của câu lạc bộ AS Roma người vừa mới qua đời ở tuổi 88. Các cầu thủ Roma đeo băng đen trên tay thi đấu với Cagliari trong trận đấu tại vòng 23 Serie A mùa 2023-2024.

Khi các cổ động viên tại sân Olimpico vẫn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bàn thắng đến từ rất sớm khi Paulo Dybala thực hiện quả phạt góc để Lorenzo Pellegrini dứt điểm chính xác mở tỷ số cho AS Roma ngay ở giây thứ 40. Đây cũng chính là bàn thắng nhanh nhất tại Serie A mùa giải 2023-2024 cho đến thời điểm hiện tại.

roma-1707183389.jpg
Paulo Dybala tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Bàn thắng từ rất sớm giúp đoàn quân của huấn luyện viên Daniele De Rossi thi đấu hưng phấn hơn. Bàn thắng thứ hai đến với đội chủ nhà khi Paulo Dybala ghi bàn ở phút thứ 23 của trận đấu. Tỷ số 2-0 cũng chính là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Roma vẫn tiếp tục giữ vững thế chủ động và cũng nhanh chóng có bàn thắng thứ ba khi họ được hưởng quả 11m. Andrea Petagna để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút thứ 51 và Paulo Dybala hoàn tất cú đúp bàn thắng khi thực hiện thành công quả phạt đền.

Đến phút thứ 59, Dean Huijsen ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 cho AS Roma. Dù dẫn trước đến cách biệt 4 bàn khi chưa đến 1 giờ thi đấu, nhưng AS Roma vẫn không có dấu hiệu dừng lại khi liên tục có những pha bắn phá cầu môn đối phương. Có đến 2 lần nữa đội chủ nhà đưa được bóng vào lưới của Cagliari nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

de-rossi-1707183389.jpg
AS Roma tiếp tục bay cao dưới triều đại của huấn luyện viên Daniele De Rossi

Chiến thắng với cách biệt 4 bàn được giữ nguyên cho đến cuối trận và AS Roma giành 3 điểm trên sân nhà. Kết quả này giúp đội bóng thủ đô vươn lên vị trí thứ năm với 38 điểm và chỉ còn kém đội đứng thứ tư là Atalanta cách biệt 1 điểm dù đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của AS Roma tại đấu trường Serie A và Giallorossi tiếp tục bay cao dưới triều đại của huấn luyện viên Daniele De Rossi. Còn Cagliari đứng thứ 18 với 18 điểm sau 23 vòng đấu.

Đội hình ra sân

AS Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Llorente, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Cagliari: Scuffet; Dossena, Mina, Obert; Zappa, Nandez, Prati, Makoumbou, Azzi; Lapadula, Petagna

Kết quả thi đấu vòng 23 Serie A 2023-2024

Lecce 3-2 Fiorentina

Empoli 0-0 Genoa

Udinese 0-0 Monza

Frosinone 2-3 AC Milan

Bologna 4-2 Sassuolo

Torino 0-0 Salernitana

Napoli 2-1 Hellas Verona

Atalanta 3-1 Lazio

Inter Milan 1-0 Juventus

AS Roma 4-0 Cagliari

Vĩnh Toàn (tổng hợp)