Dybala lọt tốp 5 sát thủ Argentina tại Serie A

Tiền đạo Dybala cán mốc ghi bàn ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Italia trong trận AS Roma thắng Cagliari ở vòng 23.

Tiếp đón đội bóng đang đứng trong khu vực cầm đèn đỏ ở trận đấu rạng sáng nay (6/2), Roma thắng với tỉ số 4-0. Ba cầu thủ ghi bàn giúp Giallorossi giành trọn 3 điểm là: Pellegrini, Dybala (cú đúp, trong đó có 1 cú đá penalty thành công) và Huijsen.

Vượt qua Cagliari, AS Roma thắng trận thứ ba liên tiếp tại Serie A dưới thời De Rossi. Tính cả trận giao hữu với Al-Shabab, Roma đã thắng 4 trận liền từ khi họ sa thải huấn luyện viên Jose Mourinho và bổ nhiệm De Rossi thay thế.

Nhờ thắng tằng tằng nên Roma vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng Serie A, với chỉ 1 điểm kém đội thứ tư Atalanta (38 so với 39), nhưng đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận. Trong chuỗi trận ấn tượng của Roma dưới thời De Rossi, Dybala là 1 trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

dybala-1707191939.jpeg
Dybala đá penalty thành công trước Cagliari

Ở 3 trận tại Serie A gần nhất, tuyển thủ Argentina đã ghi 3 bàn. Sau khi lập cú đúp trước Cagliari, tiền đạo 30 tuổi đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Argentina ghi bàn nhiều thứ năm Serie A (không tính những cầu thủ nhập tịch).

Theo thống kê, tính cả 2 pha xé lưới Cagliari, Dybala đã ghi 118 bàn tại Serie A trong sự nghiệp (cho Palermo, Juventus và Roma), vượt qua cựu tiền đạo Roma, Parma và Fiorentina, Abel Balbo (117 bàn) để lọt tốp 5 cầu thủ Argentina ghi bàn nhiều nhất tại giải vô địch quốc gia Italia.

Hiện tại, Dybala kém người đứng thứ ba và thứ tư danh danh sách này là Higuain (125) và Icardi (121) lần lượt 7 và 3 bàn (đứng đầu và thứ hai lần lượt là Batistuta - 184 bàn và Crespo - 153 bàn). Nếu duy trì phong độ hiện tại, Dybala có thể vượt qua Icardi cũng như Higuain ngay mùa giải này.

Từ đầu chiến dịch này Dybala đã ghi 8 bàn và có 6 kiến tạo ở 16 trận tại Serie A (tuyển thủ Argentina không được thi đấu nhiều vì chấn thương). Tổng cộng, cựu sao Juventus đã ghi 9 bàn và có 6 kiến tạo trên mọi mặt trận. Dybala đang đạt phong độ tốt nhất khi ghi 7 bàn và có 3 kiến tạo ở 11 trận vừa qua.

Phong độ ấn tượng của Dybala nói riêng và đội nhà nói chung giúp thầy trò huấn luyện viên De Rossi tự tin trước cuộc tiếp đón Inter Milan tại vòng 24 vào ngày 11/2 tới. Đây là bài test lớn nhất của họ từ khi De Rossi cầm quân.

Trang Trang