Vòng 23 Premier League > Manchester City - Aston Villa (23 giờ 30 ngày 12/2): Sóng gió ngoài chuyên môn

Manchester City sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu liên quan đến chuyên môn sau những lùm xùm liên quan đến việc cáo buộc gian lận tài chính. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad ở vòng 23 Premier League.

Trước khi bước vào trận đấu này, Man City bị cáo buộc vi phạm hơn 100 quy tắc tài chính của Premier League liên quan đến tài trợ, doanh thu và chi phí hoạt động. Đội bóng thành Manchester cũng đứng trước nguy cơ bị phạt nặng chưa từng có nếu bị kết tội, có thể sẽ là bị trừ điểm, phạt tiền hoặc cũng có thể bị trục xuất khỏi Premier League.

Trở lại đến vấn đề chuyên môn, Man City vừa để thua Tottenham 0-1 với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Harry Kane. Trận thua này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal khi khoảng cách vẫn được duy trì là 5 điểm.

1-man-city-co-the-bi-phat-nang-1676174103.jpg
Man City đối diện với án phạt nặng nếu bị tuyên có tội

Sau trận gặp Aston Villa, Man City sẽ có trận đại chiến gặp Arsenal. Đó cũng là trận đấu bản lề cho cuộc đua tranh danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay. Chính vì vậy, mục tiêu không gì khác với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola là phải giành chiến thắng để hướng đến việc bảo vệ thành công danh hiệu.

Nhiều cổ động viên Arsenal cũng đang trông chờ vào chính người cũ của họ là Unai Emery - người đang là huấn luyện viên trưởng của Aston Villa. Kể từ sau khi lên thay Steven Gerrard, đội bóng thành Birmingham đã có bước thăng tiến nhanh chóng khi vươn lên nhóm giữa Bảng xếp hạng. Họ đứng thứ 11 trước khi loạt trận vào cuối tuần này diễn ra và chỉ kém nhóm nửa trên với cách biệt 1 điểm.

Thành tích thi đấu sân khách của The Villans cũng khá ấn tượng khi có 3 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Dù có kết quả khả quan trong thời gian gần đây nhưng họ vừa để thua Leicester City 2-4 khi được thi đấu trên sân nhà Villa Park vào cuối tuần trước.

2-unai-emery-aston-villa-1676174103.jpg
Aston Villa dưới thời của Unai Emery có nhiều chuyển biến tích cực

Trong trận lượt đi giữa hai đội tại Villa Park, Aston Villa cầm hòa Man City 1-1 dù cho Erling Haaland đã ghi bàn. Đây cũng là trận đấu mà người tiền nhiệm Steven Gerrard nắm quyền. Thậm chí, cựu cầu thủ Liverpool còn khiến Man City thót tim khi chỉ để thua tỷ số sít sao 2-3 ngay vòng đấu cuối cùng của mùa trước.

Dù gặp phải những rắc rối bên ngoài sân cỏ, nhưng một khi đã là một Man City hùng mạnh ở lối đá tấn công thì họ vẫn tỏ ra đáng sợ với bất kỳ đối thủ nào. Cũng không loại trừ khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola thi đấu hết mình trong từng trận đấu khi mọi lùm xùm vẫn chưa có kết quả rõ ràng.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Laporte, Ake; Gundogan, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Moreno; Kamara, Luiz, Ramsey; Buendia, Watkins, Bailey

Dự đoán: Man City 2-1 Aston Villa

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 11/2

19h30: West Ham United 1-1 Chelsea

22h00: Arsenal 1-1 Brentford

22h00: Crystal Palace 1-1 Brighton & Hove Albion

22h00: Fulham 2-0 Nottingham Forest

22h00: Leicester City 4-1 Tottenham Hotspur

22h00: Southampton 1-2 Wolverhampton Wanderers

Ngày 12/2

00h30: Bournemouth 1-1 Newcastle United

21h00: Leeds United - Manchester United

23h30: Manchester City - Aston Villa

Ngày 14/2

03h00: Liverpool - Everton

Vĩnh Toàn